Trung Quốc: Vô cớ cầm dao đâm chết bảy người

Ít nhất bảy người đã thiệt mạng và bảy người bị thương hôm 27-12 khi một người đàn ông cầm dao gây hấn ở một thành phố nhỏ ở Đông Bắc Trung Quốc, tờ South China Morning Post đưa tin.

Vụ tấn công xảy ra bên ngoài phòng xông hơi nằm tại TP Khai Viễn, tỉnh Liêu Ninh, đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin.

Nghi phạm được xác định là mang họ Yang. Hắn đã bị cảnh sát bắt giữ. Hiện động cơ của vụ tấn công vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Những người bị thương - gồm một cảnh sát cố gắng bắt giữ nghi phạm - đang được điều trị tại bệnh viện.

Nghi phạm bị cảnh sát TP Khai Viễn quật ngã xuống đất. Ảnh: WEIBO

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, một phụ nữ địa phương họ Liu cho biết hầu hết nạn nhân là phụ nữ trung niên hoặc cao tuổi.

“Người đàn ông khoảng 50 tuổi liên tục dùng dao đâm người lạ. Điều này thực sự kinh khủng” - cô nói.  

Cô Liu cũng cho biết thêm rằng cuộc tấn công bắt đầu bên ngoài một trường học: “Thật may mắn khi hôm nay trường học được nghỉ. Nếu không thì có thể có nhiều nạn nhân hơn”.

Trong một đoạn video do kênh Xian Evening News đăng tải về hậu quả của vụ tấn công, một số nạn nhân đã nằm trên mặt đất khi các nhân viên cảnh sát, nhân viên y tế có mặt tại hiện trường.

Đoạn phim cũng cho thấy một người đàn ông mặc đồ đen bị cảnh sát dẫn đi.

Ngoài tên của anh ta, cảnh sát Khai Viễn không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về nghi phạm hoặc động cơ của hắn, nhưng cho biết họ đang tiến hành điều tra về vụ việc này.

Mặc dù Trung Quốc có một hệ thống quản lý an ninh rất chặt chẽ, các cuộc tấn công bạo lực vẫn diễn ra thường xuyên ở quốc gia này.

Tháng trước, một phụ nữ ở tỉnh Phúc Kiến đã chết bên ngoài bệnh viện sau khi bị một người đàn ông cầm thanh thép đâm nhiều nhát vào người, truyền thông địa phương đưa tin.

Vào tháng 1-2019, một người đàn ông ở Bắc Kinh đã nổi cơn thịnh nộ sau khi bị sa thải khỏi một trường học và dùng búa tấn công 20 học sinh.

Vào tháng 6-2018, một người đàn ông 29 tuổi đã đâm chết hai đứa trẻ trước cổng trường học của chúng ở Thượng Hải. Sau đó anh ta nói với cảnh sát rằng anh ta tức giận vì thất nghiệp và quyết định “trả thù xã hội”. Anh ta bị tuyên án tử hình và bị hành quyết hồi đầu tháng 12-2020.

Đêm Giáng sinh đẫm máu ở Nigeria
Đêm Giáng sinh đẫm máu ở Nigeria
(PLO)- Nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram tấn công dân làng Pemi, Nigeria vào đêm Giáng sinh, giết ít nhất bảy người theo Cơ đốc giáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm