Trung Quốc và Pakistan diễn tập không quân

Diễn tập diễn ra tại Pakistan nhưng Trung Quốc và Pakistan không tiết lộ vị trí diễn tập, số lượng máy bay và binh sĩ tham gia.

Năm ngoái, cuộc diễn tập “Phượng hoàng 4” của hai nước đã huy động máy bay tiêm kích, máy bay ném bom cũng như máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm. Riêng không quân Pakistan sử dụng ba loại máy bay tiêm kích gồm JF-17 Thunder, Dassault Mirage III/5 và F7 PG.

Trung Quốc và Pakistan tổ chức diễn tập không quân từ tháng 3-2011 lần lượt ở Pakistan, Tân Cương (khu tự trị của người Duy Ngô Nhĩ) và Punjab (Pakistan). Trả lời Reuters, phó thống chế không quân Muhammad Ashfaque Arain cho biết không quân Pakistan rất tin tưởng phi đội 70 máy bay F-16 (Mỹ sản xuất) trong hoạt động chống khủng bố. Chưa rõ Pakistan có điều động F-16 tham gia diễn tập hay không.

Hồi tháng 2, Mỹ đã đồng ý bán thêm cho Pakistan tám máy bay F-16 Block-52 theo hợp đồng trị giá 699 triệu USD. Hôm 11-4 vừa qua, Pakistan đã đưa 16 máy bay JF-17 Thunder Block II vào hoạt động. Số máy bay này do Liên hiệp Hàng không Pakistan cùng Tập đoàn Công nghiệp hàng không Thành Đô (Trung Quốc) hợp tác sản xuất nhằm thay thế các máy bay Dassault Mirage III/5 trước năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm