Trung Quốc tuyển võ sĩ huấn luyện lính biên phòng ở Tây Tạng

Báo South China Morning Post (SCMP) dẫn thông tin từ đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết nước này vừa tuyển 20 võ sĩ môn võ tự do để huấn luyện chiến đấu tay không cho lực lượng lính biên phòng tại biên giới Tây Tạng.

20 võ sĩ này thuộc câu lạc bộ võ thuật Enbo Fight Club ở tỉnh Tứ Xuyên (tây nam Trung Quốc). Câu lạc bộ này được biết nhiều đến với việc đào tạo các võ sĩ đi dự các giải đấu quốc tế về võ thuật.

Đội võ sinh Chó ngao Kháng chiến cao nguyên Tây Tạng sẽ giúp huấn luyện chiến đấu tay không cho lực lượng lính biên phòng tại biên giới với Ấn Độ. Ảnh: WEIBO

Số võ sĩ này sẽ được lập thành một đội có tên Chó ngao Kháng chiến cao nguyên Tây Tạng có trụ sở chính ở TP Lhasa, thủ phủ vùng tự trị Tây Tạng.

Nhiệm vụ chính của đội Chó ngao Kháng chiến cao nguyên Tây Tạng là huấn luyện chiến đấu tay không cho lính biên phòng, lực lượng đặc nhiệm, theo thông tin từ trang tin Tencent News (Trung Quốc).

Thông tin này đến không lâu sau khi xảy ra vụ đụng độ giữa binh sĩ Trung Quốc và binh sĩ Ấn Độ tại biên giới tranh chấp của hai nước. Trong vụ đụng độ này binh sĩ hai bên không dùng đến súng, chủ yếu đánh nhau bằng tay và hung khí. Phía Ấn Độ cho biết mình mất 20 binh sĩ trong vụ này. Bắc Kinh không công khai số thương vong bên mình, dù truyền thông Ấn Độ nói mất mát binh sĩ của Trung Quốc nhiều gấp đôi.

Chưa rõ đội Chó ngao Kháng chiến cao nguyên Tây Tạng có được triển khai đến biên giới với Ấn Độ không.

Ngoài tuyển mộ lực lượng võ sĩ này, Trung Quốc cũng tuyển thêm một số lượng dân quân mới ở Tây Tạng, trong đó có nhiều người có chuyên môn về công nghệ thông tin, về leo núi, đặt mìn, tờ The PLA Daily cho biết. Số dân quân này sẽ được Chiến khu Tây bộ của quân đội Trung Quốc quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm