Trung Quốc truy tố cựu quan chức du lịch tham nhũng

Hoắc Khắc (Huo Ke), cựu phó giám đốc của Tổng cục Du lịch quốc gia Trung Quốc, là quan chức cấp cao Trung Quốc mới nhất bị bắt trong chiến dịch chống tham nhũng, "đả hổ diệt ruồi" của ông Tập Cận Bình.

Các cáo buộc chống lại ông có nghĩa rằng ông có khả năng sẽ bị xét xử. Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết ông Hoắc cũng đã cố gắng can thiệp vào việc điều tra các hành vi của mình.

 Cựu phó giám đốc của Tổng cục Du lịch quốc gia Trung Quốc ông Hoắc Khắc (ảnh: South China Morning Post)

Các điều tra cho thấy ông Hoắc đã "nhận hối lộ, lợi dụng vị trí của mình để trục lợi và bổ nhiệm cán bộ" cũng như "tìm kiếm lợi ích cho người khác", theo một tuyên bố của CCDI trên trang web.

"Đối với việc thăng tiến nghề nghiệp cá nhân của mình, ông đã mua chuộc người khác và đã rò rỉ các bí mật của đảng và nhà nước", CCDI nói, nhưng không đưa ra chi tiết bí mật bị rò rỉ cho ai.

Hiện vẫn không thể liên lạc với ông Hoắc và không biết liệu ông có đại diện pháp lý hay chưa.

Trước đó hôm 10-08, một tòa án quân sự Trung Quốc đã kết án tử hình cựu sĩ quan cao cấp Cốc Tuấn Sơn (Gu Junshan) vìtội biển thủ công quỹ, nhận hối lộ, sử dụng ngân sách nhà nước sai mục đích và lạm dụng quyền lực.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm