Trung Quốc truy tố cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương tham nhũng

Hãng tin Tân Hoa dẫn nguồn từ Bộ Chính trị Trung ương cho biết, các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã giao vụ điều tra những cáo buộc tham nhũng liên quan đến ông Quách Bá Hùng cho các công tố viên quân đội xử lý.
Cựu quan chức quân đội 73 tuổi này từng là phó chủ tịch Quân ủy trung ương trong suốt 10 năm từ năm 2012. Đây là một trong số những tướng lĩnh quân sự cao cấp nhất bị "ngã ngựa" trong chống chiến dịch truy quét tham nhũng, "đả hổ đập ruồi"của ông Tập Cận Bình.

"Các điều tra cho thấy rằng ông Quách đã lợi dụng chức vụ của mình để giúp người khác thăng chức, trục lợi và nhận hối lộ trực tiếp hoặc thông qua gia đình", hãng tin Tân Hoa cho biết.

Ông Quách Bá Hùng, nguyên phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc, vừa bị khai trừ khỏi Đảng và bị truy tố vì cáo buộc tham nhũng (ảnh: Wantchinatimes)

Việc truy tố ông Quách, ngay trước lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Trung Quốc mà diễn ra vào ngày mai (01-08), đã được dự đoán kể từ thời điểm ông bị điều tra hồi tháng Tư năm ngoái
Việc chính quyền Trung Quốc giao trường hợp ông Quách cho các công tố viên quân đội xử lý cho thấy ông gần như chắc chắn phải ra tòa và chịu án tù.
Một bài xã luận trên tờ Nhân dân Nhật báo nói sự "ngã ngựa" của ông Quách "chứng tỏ quyết tâm của giới lãnh đạo Trung Quốc trong việc diệt trừ nạn tham nhũng".
"Thanh gươm chống tham nhũng phải được nâng lên để cắt các "chồi non" tham nhũng và bắt những ai tham nhũng cũng phải trả giá", một đoạn trích đăng trên Tân Hoa Xã.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm