Trung Quốc 'trình làng' nữ phi công lái máy bay biểu diễn

Ngày 11-11, tại Chu Hải (Trung Quốc), các nữ phi công của đội bay biểu diễn Trung Quốc trình diễn kỹ năng điều khiển máy bay phản lực J-10 nhằm khẳng định về sự tiến bộ ngày càng nhanh chóng của các sĩ quan không quân Trung Quốc.

Hai nữ phi công này tiến thẳng tới máy bay chiến đấu cùng với các phi công nam trong quân phục áo liền thân màu xanh và kính râm. Họ là thành viên nhóm lái máy bay nhào lộn “ngày 01 tháng 8" của không quân Trung Quốc. 

 Nam và nữ phi công Trung Quốc bên máy bay chiến đấu J-10

Đội bay bao gồm năm nữ phi công chiến đấu, được đặt tên theo ngày thành lập Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (1-8). Các kênh truyền thông quốc gia cho biết đây là hai thành viên đầu tiên của tổ bay.
Tháng trước, tờ Trung Hoa Nhật báo dẫn lời ông Vương Diên An, phó tổng biên tập của tạp chí Kiến thức Không gian vũ trụ, khẳng định các nữ phi công đều đã được huấn luyện để điều khiển máy bay chiến đấu tiên tiến trong lực lượng không quân Trung Quốc. 
Theo kênh truyền thông quốc gia, năm nữ phi công này đều đã có hơn 750 giờ bay đối với cả bốn loại máy bay. Điều này chứng tỏ không quân Trung Quốc hoàn toàn có thể tuyển dụng và đào tạo phi công nữ.
Nhóm bay của Trung Quốc đã phối hợp biểu diễn cùng đội máy bay nhào lộn SU-27 “Knights” của không quân Nga, và nhóm biểu diễn từ Liên minh các Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Buổi biểu diễn còn có sự tham gia của “siêu chiến đấu cơ” SU-35. 
Riêng đội bay biểu diễn "Black Eagles" của Hàn Quốc đã hủy kế hoạch tham gia triển lãm hàng không tại Trung Quốc do Hoa Kỳ sợ lộ công nghệ mật của máy bay T-50. Đây là mẫu máy bay siêu âm được hợp tác phát triển bởi Tập đoàn Công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI) và Hãng Lockheed Martin của Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm