Trung Quốc tập trận ứng phó trường hợp ‘chiến tranh tổng lực’

Tuy nhiên, không có tuyên bố nào liên quan đến "chiến tranh" mà Trung Quốc đang quan ngại sẽ liên quan đến ai? hay vấn đề gì?

Chỉ tính riêng tháng Chín, Trung Quốc đã tổ chức 6 cuộc tập trận. Đầu tiên là đợt tập trận quy mô lớn nhất từ trước đến nay của không quân PLA, huy động trên 100 chiến đấu cơ thế hệ thứ tư, tiến hành tại vùng sa mạc Tây Bắc Trung Quốc.

Theo sau đó là đợt tập trận pháo binh diễn ra ở phía Bắc Trung Quốc. Nối tiếp chuỗi “trận giả”, 4000 binh lính cùng 1000 phương tiện chuyên chở đã được điều động đến vùng Nội Mông để tham gia đợt tập bắn đạn thật và tiếp tế hậu cần thời chiến.

 Cuộc tập trận hiệp đồng binh chủng tại vùng núi Kulun (Trung Quốc, từ ngày 15 đếm 20-10 vừa qua (Ảnh: Want China Times)

Ngay sau khi tiến hành tập trận bắn đạn thật trên vùng biển còn nhiều tranh cãi phía Đông Trung Quốc, hải quân PLA lại khởi động các cuộc diễn tập khác với sự tham gia của không quân và tên lửa chiến lược.

Nhịp độ hoạt động của PLA không có dấu hiệu “hạ nhiệt” trong tháng Mười. Ngày 27-10, một đợt tập trận hiệp đồng quy mô lớn khác đã diễn ra nhằm mục đích “thử nghiệm máy bay và tàu chiến của các hạm đội biển Bắc, Đông và Nam Trung Hoa”.

Không dừng lại ở đó, ngày 28-10, Tập đoàn quân số 39 thuộc Quân khu Thẩm Dương đã được huy động để tham gia một đợt thao diễn gồm bộ binh, máy bay, pháo binh, thiết giáp, phòng không và cả lực lượng tác chiến điện tử. 

Đợt tập trận “khổng lồ” này còn có sự góp mặt của lực lượng cảnh sát vũ trang, quân đội địa phương. Ước tính, có tổng cộng hơn 20.000 sĩ quan và binh lính đã phải cơ động liên tục trong hơn hai tháng “động binh” vừa qua.

(Theo Want China Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm