Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên eo biển Đài Loan

Theo Channel News Asia hôm 10-9, trong một tuyên bố ngắn, Cục An toàn hàng hải Trung Quốc đã công bố vị trí tọa độ ở ngoài khơi bờ biển thành phố cảng Quanzhou, nơi diễn ra tập trận bắt đầu từ 11-9 và kết thúc vào 13-9.

Tuyên bố không cho biết thêm chi tiết. Bộ Quốc phòng Đài Loan cho hay họ biết được thông tin này và xem đây là “thói quen”. Thành phố cảng Quanzhou nằm giữa hai nhóm quần đảo nhỏ là Kinmen và Wu-chiu đã được chính quyền Đài Loan kiểm soát từ năm 1949. 

 Tàu tên lửa Đài Loan tuần tra eo biển Đài Loan trong một đợt tập trận (Ảnh: AFP)

Các đảo mà Đài Loan tuyên bố chủ quyền đã từng được bảo vệ nghiêm ngặt và từng là tuyến đầu trong chiến tranh lạnh giữa Trung Quốc và Đài Loan. Số lượng quân lính đã cắt giảm nhiều trong những năm gần đây vì mối quan hệ hai bên được cải thiện.

Tuần này, quân đội Đài Loan bắt đầu đợt tập trận 5 ngày, trong đó có tập trận trên đảo Kinmen. Hôm 8-9, đợt tập trận này đã mô phỏng tình huống tàu ngầm Trung Quốc tấn công Kinmen nhưng lại bị đẩy lùi bởi lực lượng đổ bộ của Đài Loan.
Quân đội Đài Loan đã cảnh báo rằng Trung Quốc đang xây dựng hai tàu sân bay và đã diễn tập các cuộc tấn công mô phỏng các mục tiêu tại một số địa điểm ở Đài Loan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm