Trung Quốc sắp xét xử nhà truyền giáo người Mỹ gốc Hàn

Phía cơ quan chức trách Trung Quốc đã hủy bỏ ba trong bốn cáo buộc đưa ra đối với nhà truyền giáo Peter Hahn, 74 tuổi, vì thiếu bằng chứng thuyết phục. Theo luật sư Zhang Peihong, ông Peter Hahn chỉ còn một tội danh ít nghiêm trọng nhất là … làm giả hóa đơn.

Trường tiểu học được quản lý bởi ông Peter Hahn tại thành phố Đồ Môn, gần biên giới Trung Quốc (Ảnh: Reuters)

Với tội danh này, ông Hahn có thể nhận mức án cao nhất là hai năm tù giam. Tuy nhiên, ông Zang cho rằng cơ quan chức năng chỉ đơn giản sẽ trục xuất ông Peter Hahn khỏi Trung Quốc và được đưa về Mỹ.

Cũng trong năm 2014, một đôi vợ chồng người Canada, chủ một quán cà phê ở thành phố Đan Đông gần biên giới Trung Quốc – Triều Tiên, đã bị cơ quan chức năng cáo buộc tội gián điệp. Được biết, đôi vợ chồng này có làm việc với các nhóm người tị nạn gốc Triều Tiên.

Một tiệm cà phê tại thành phố Đồ Môn được đồng sở hữu bởi ông Peter Hahn (Ảnh: Reuters)

Cũng theo hãng tin Reuters, tháng 8-2014 vừa qua đã có hàng trăm nhà truyền giáo đã bị từ chối visa và yêu cầu rời khỏi Trung Quốc. Ngôi trường của ông Peter Hahn tại thị trấn Đồ Môn, gần biên giới Triều Tiên, cũng đã bị đóng cửa trong cuộc điều tra năm ngoái.

Phiên tòa xét xử ông Hahn sẽ được tổ chức tại khu tự trị Diên Biên (Trung Quốc), gần biên giới Triều Tiên. Tuy nhiên, cả đại diện chính quyền Diên Biên lẫn phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh đều chưa thể đưa ra bình luận về diễn biến mới này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm