Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 ở trên kem

Hãng tin AP hôm 17-1 dẫn một nguồn tin từ chính phủ Trung Quốc cho biết virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 được tìm thấy trên kem khiến nhà chức trách phải ra lệnh thu hồi các thùng kem cùng một lô sản xuất.

Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 ở trên kem. Ảnh: AFP.

Theo thông báo từ các nhà chức trách, Công ty Thực phẩm Daqiaodao ở thành phố Thiên Tân tiếp giáp với thủ đô Bắc Kinh đã bị niêm phong và các công nhân tại đây đang được xét nghiệm COVID-19. Tuy nhiên, chưa thấy dấu hiệu có người nhiễm COVID-19 từ kem.

Giới chức thành phố cho biết, phần lớn 29.000 thùng kem trong cùng một lô vẫn chưa được bán ra thị trường. Trong khi đó, các nhà chức trách đang truy vết 390 thùng đã được bán ở Thiên Tân, đồng thời thông báo cho các địa phương lân cận về thông tin trên.

Các thành phần trong lô kem trên gồm có sữa bột New Zealand và bột whey nhập khẩu từ Ukraine.

Hôm 17-1, Trung Quốc báo cáo 109 ca nhiễm COVID-19 mới, hai phần ba trong số đó đến từ tỉnh Hà Bắc, gần với Bắc Kinh.

Để đối phó với đợt bùng phát dịch COVID-19 trở lại, chính quyền Bắc Kinh đã gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến 1.500 phòng chỉ trong vòng 5 ngày tại thành phố Nam Cung, tỉnh Hà Bắc.

Ủy ban Y tế Quốc gia cho rằng các ca nhiễm mới xuất phát từ du khách và hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bùng phát dịch ở nước này gần đây.

Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 88.227 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4.653 ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm