Trung Quốc nói không bán Thiếu Lâm tự

Trung Quốc nói không bán Thiếu Lâm tự ảnh 1
Giới chức Đăng Phong, Hà Nam, thừa nhận rằng họ đang thương thảo với tập đoàn Dịch vụ Du lịch Quốc gia của Hong Kong (HKCTS) về việc hợp tác phát triển du lịch ở núi Tung Sơn, nơi tọa lạc của chùa Thiếu Lâm, nhưng "vẫn chưa có hợp đồng chính thức nào được ký kết".

"16 di sản văn hóa cấp quốc gia và tỉnh, trong đó có Thiếu Lâm tự, trong khu vực này sẽ không thuộc quyền quản lý của liên doanh", Xinhua trích tuyên bố của chính quyền Đăng Phong cho hay.

Theo báo Bưu điện Đông phương Buổi sáng, Đăng Phong đã ký thỏa thuận khung với CTS lập liên doanh trị giá 100 triệu tệ (14,7 triệu USD) để quản lý các tài sản liên quan đến du lịch của ngôi cổ tự 1.500 năm tuổi. Theo đó, HKCTS có 51% cổ phần, liên doanh sẽ lên sàn năm 2011.

Dự kiến khi bán cổ phiếu lần đầu cho công chúng, liên doanh sẽ thu được 1 tỷ tệ (tương đương 147 triệu USD), báo trên cho biết.

Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên công ty HKCTS khẳng định hai bên đã thỏa thuận về hợp tác, và nói công ty này sẽ công bố về liên doanh sau.

Những thông tin này làm dấy lên nhiều lời chỉ trích chính quyền Đăng Phong, rằng họ đã bán rẻ tài sản quốc gia, gây tổn thương cho các nhà sư Thiếu Lâm và tín đồ.

Theo Thanh Mai ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm