Trung Quốc mở công viên Đảng Cộng sản

Theo CNN, được mở cửa cho công chúng từ hôm 28-9, công viên này nằm bên trong công viên nước South Lake Happiness Bay có diện tích 300.000 m2

Đây chỉ là một trong sáu công viên mà thành phố đã quy hoạch để thúc đẩy lòng yêu nước và lý tưởng của Đảng.

Trọng tâm của công viên đặc biệt này sẽ là những con người của Đảng Cộng sản. Phương tiện truyền thông nhà nước mô tả công viên sẽ mang lại lợi ích từ tinh thần Đảng Cộng sản cho người dân thành phố, thu hút đông đảo người dân tham quan.

Công viên này đã được mở từ hôm 28-9. (ảnh: CNN)

Bên trong công viên là những khuôn mặt và câu chuyện về 29 “nhân vật vĩ đại của Đảng” trên các đĩa đồng và 23 tác phẩm nghệ thuật, làm nổi bật những giai đoạn quan trọng trong lịch sử của Đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 1921 đến 2014.

Công viên bao gồm bốn khu vực trưng bày với các điểm nổi bật và các tiểu chủ đề khác nhau. Một trong những điểm hấp dẫn là quảng trường nơi sinh viên và các thanh niên có thể tuyên thệ để gia nhập Đoàn Thanh niên Đảng Cộng sản Trung Quốc hoặc trở thành đảng viên.

 Những nhân vật hoạt hình đáng yêu mô tả các chiến sĩ Hồng quân Trung Quốc bên trong công viên chủ đề Đảng Cộng sản (ảnh: CNN)

Sân chơi cho trẻ em có một số nhân vật hoạt hình đáng yêu, mô phỏng những người lính Hồng quân Công nông Trung Hoa, trong khi nền được trang trí bằng một bản đồ về Vạn lý Trường chinh.
Mục đích của công viên là để thúc đẩy các giá trị xã hội chủ nghĩa cốt lõi - bao gồm cả sự thịnh vượng, dân chủ, văn minh, hài hòa, tự do, bình đẳng, công lý, pháp quyền, chủ nghĩa yêu nước, cống hiến và toàn vẹn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm