Trung Quốc: Liên tiếp hai trận động đất, 3 người thiệt mạng

Đêm 21-5 (giờ địa phương), một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển vùng tây nam Trung Quốc gần biên giới với Myanmar, khiến ít nhất ba người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương, theo hãng tin AP.

Chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng cứu hộ, gồm cả lều trại tới khu vực này.

Một trận động đất thứ hai, mạnh 7,3 độ richter đã xảy ra vào đầu ngày 22-5 tại khu vực phía nam của tỉnh Thanh Hải, miền trung Trung Quốc, cách khoảng 1.000 km về phía bắc của khu vực xảy ra trận động đất đầu tiên. Tuy nhiên, vẫn chưa có báo cáo về thương vong hoặc thiệt hại sau trận động đất này.

Nhà địa chất Jonathan Tytell thuộc Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết hai trận động đất trên tại Trung Quốc không liên quan đến nhau.

Trung Quốc: Liên tiếp hai trận động đất, 3 người thiệt mạng. Ảnh: AP

Cục địa chấn tỉnh Vân Nam cho biết cường độ của trận động đất đầu tiên vào đêm 21-5 là 6,4 richter, cho biết dư chấn đã xảy ra ở độ sâu 8 km dưới lòng đất ở khu vực phía tây bắc của thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam.

Trận động đất đã làm rung chuyển mạnh xung quanh TP. Đại Lý. Tuy nhiên, các bản tin của Trung Quốc cho thấy thiệt hại tương đối ít.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn lời chính quyền địa phương hôm 22-5 cho biết vụ động đất khiến ba người chết và 27 người bị thương.

Chính quyền tỉnh Vân Nam hiện đang khai lực lượng cứu trợ, cũng như gửi lương thực và lều đến các khu vực bị ảnh hưởng.

Theo AP, các trận động đất “nông” – xảy ra ở độ sâu trong khoảng 70 km dưới lòng đất - thường gây ra nhiều thiệt hại hơn, đặc biệt là ở các khu vực đông dân cư.

Năm 2020, một trận động đất mạnh 5 độ Richter ở tỉnh Vân Nam đã khiến bốn người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Trận động đất tồi tệ nhất tại Trung Quốc trong những năm gần đây là ở vùng núi phía tây của tỉnh Tứ Xuyên, phía bắc tỉnh Vân Nam vào năm 2008, khiến gần 90.000 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm