Trung Quốc lấy làm tiếc vì Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ

“TQ lấy làm tiếc với quyết định của Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ. TQ sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các bên để đóng góp vào sự phát triển lành mạnh các quyền của con người khắp thế giới thông qua đối thoại và hợp tác mang tính xây dựng” - ông Geng nói.

Truyền thông nhà nước TQ nói rằng hình ảnh nước Mỹ như một “người bảo vệ” các quyền con người đang đứng trước bờ vực sụp đổ.

Mỹ ngày 19-6 tuyên bố rút khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ sau khi cáo buộc tổ chức này “đạo đức giả và chỉ phục vụ cho mục đích cá nhân” vì quan điểm chống Israel và thiếu cải cách.

Đại sứ Mỹ tại LHQ, bà Nikki Haley, đã đến Washington để thông báo quyết định này cùng với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Bà Haley cho rằng “trọng tâm thiếu cân đối và thái độ thù địch kéo dài đối với Israel là minh chứng rõ ràng cho thấy hội đồng bị thúc đẩy bởi những thiên vị chính trị chứ không phải nhân quyền”. Vị này nói thêm “từ lâu Hội đồng Nhân quyền đã bảo vệ cho những kẻ lạm dụng nhân quyền và nơi thiên vị chính trị”.

Cả hai quan chức cấp cao trên của Mỹ đều khẳng định dù rút khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ nhưng Mỹ vẫn sẽ là nước đi đầu trong việc bảo vệ nhân quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm