Trung Quốc khai trừ anh trai Lệnh Kế Hoạch khỏi đảng

Lệnh Chính Sách, cựu phó Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây, là anh trai của cựu trợ lý chủ tịch Hồ Cẩm Đào - Lệnh Kế Hoạch.
Lệnh Chính Sách đã xâm phạm quy tắc tự giác kỷ luật với hành vi nhận tiền và quà hối lộ, làm suy thoái địa vị của ông, đồng thời còn trục lợi cho người thân, Ủy ban thanh tra kỷ luật trung ương Trung Quốc cho hay.
“Ngoài ra, ông Lệnh Chính Sách còn có hành vi can thiệp và cản trở quá trình điều tra của tổ chức” – cơ quan giám sát chống tham nhũng cho hay trong một tuyên bố trên trang web.

Tháng 6-2014, nhà chức trách đã thông báo mở cuộc điều tra đối với ông Lệnh Chính Sách.

 Ông Lệnh Chính Sách, anh trai ông Lệnh Kế Hoạch 

Động thái mới đây nhất khai trừ đảng và cách chức ông Lệnh là bước đi cần thiết để chuyển hồ sơ tới cơ quan pháp lý chuẩn bị khởi tố.
Em trai của ông - Lệnh Kế Hoạch đã bị giáng chức tháng 9-2012 sau khi các nguồn tin cho biết con trai ông có liên can tới vụ lái chiếc xe thể thao sang trọng gây tai nạn chết người.
Tháng 7-2015 nhà chức trách thông báo rằng ông ta sẽ bị truy tố sau khi kết quả điều tra tiết lộ các tội danh của ông như nhận tiền và quà từ những người không quen biết, có quan hệ tình ái với nhiều phụ nữ và trao đổi quyền lực để lấy “tình cảm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm