Trung Quốc kết án chung thân cựu bí thư tỉnh Liêu Ninh

Tin từ Nhân Dân Nhật Báo (Trung Quốc) cho hay Tòa án trung tâm TP Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc ngày 4-8 đã tuyên án cựu bí thư tỉnh ủy tỉnh Liêu Ninh Vương Mân (Wang Min) tù chung thân vì tội nhận hối lộ, tham nhũng và lơ là trách nhiệm, theo AP.

Ông Vương bị buộc tội nhận hối lộ số tiền mặt và tài sản với tổng trị giá hơn 146 triệu nhân dân tệ (22 triệu USD) và lạm dụng quyền lực khi còn là quan chức cấp cao ở tỉnh Cát Lâm và Liêu Ninh trong khoảng thời gian 2004-2016.

Cựu bí thư tỉnh ủy tỉnh Liêu Ninh Vương Mân (giữa). Ảnh: TÂN HOA XÃ

Ông Vương cũng bị buộc tội lơ là trách nhiệm khi không ngăn chặn bê bối mua phiếu bầu trong HĐND tỉnh Liêu Ninh. Tháng 9-2016, các cáo buộc gian lận bầu cử đã dẫn tới việc miễn nhiệm hơn một nửa trong tổng số 600 thành viên của HĐND tỉnh Liêu Ninh.

Theo Reuters, trước khi bản án được công bố chính thức, ông Vương đã tỏ ra ăn năn hối lỗi và nhận tội nên đã được giảm án. Mức án ban đầu có thể là tử hình.

Kể từ khi lên lãnh đạo nước này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đẩy mạnh chiến dịch diệt trừ tham nhũng. Chỉ riêng năm 2016, nhà chức trách Trung Quốc đã mở các cuộc điều tra nhằm vào 48 quan chức cấp tỉnh trở lên.

Tháng 6 vừa qua, cựu trưởng Cục Thống kê Trung Quốc Vương Bảo An cũng bị kết án tù chung thân vì tội nhận hối lộ tổng số tiền tương đương hơn 22 triệu USD trong hơn 20 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm