Trung Quốc kết án 39 người "truyền bá khủng bố" ở Tân Cương

Trung Quốc kết án 39 người "truyền bá khủng bố" ở Tân Cương ảnh 1Trung Quốc siết chặt an ninh sau các vụ khủng bố ở Tân Cương (Nguồn: Kyodo/TTXVN)
Theo China News Service, 39 người đã bị kết án tù, với mức cao nhất là 15 năm, trong đó nhiều người bị kết tội “tổ chức, cầm đầu và tham gia” các tổ chức khủng bố.


Trong năm qua, khu vực Tân Cương đã dấy lên hàng loạt vụ bạo lực mà Bắc Kinh quy trách nhiệm cho các tổ chức khủng bố đòi ly khai ở khu vực tập trung đông đảo người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi.

Truyền thông Trung Quốc không nói rõ những người bị kết án thuộc dân tộc nào, nhưng theo AFP thì căn cứ vào danh tính của 39 bị cáo, có thể họ đều là người Duy Ngô Nhĩ.

Trong số này, hai bị cáo bị kết án nặng nhất, 14 và 15 năm tù, đều bị buộc tội kích động “thánh chiến.”

Theo báo chí Trung Quốc, trong tháng này đã có 200 người bị bắt trong vụ triệt phá các tổ chức tuyên truyền video khủng bố.

Tháng trước, tại đây đã xảy ra tấn công bằng dao và chất nổ tại nhà ga xe lửa Urumqi, thủ phủ Tân Cương, khiến 1 người chết và 79 người bị thương, diễn ra ngay sau chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới khu vực này.

Phong trào Hồi giáo Đông Thổ đã bị quy trách nhiệm cho vụ tấn công này, khiến hai kẻ tấn công cũng bị thiệt mạng.



Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm