Trung Quốc huy động chiến hạm 'đánh trận giả' trên biển Đông

Theo nhật báo PLA, cuộc tập trận của hải quân Trung Quốc đã diễn ra vào ngày 16-12 trên phạm vi “vài ngàn kilomet” trên biển Đông.

Trong cuộc tập trận, các binh sĩ Trung Quốc được chia làm hai đội, xanh và đỏ, để tiến hành các bài diễn tập quân sự khác nhau, trong đó có việc đối phó với một cuộc tấn công bằng tên lửa do một tàu thương mại của một bên thứ ba.

Các chiến hạm của Trung Quốc cũng đã mô phỏng một cuộc tấn công bằng tên lửa đối hạm có sự phối hợp của tàu ngầm, máy bay tuần tra và máy bay chiến đấu phản lực.

 Trung Quốc tập trận trên biển Đông hôm 16-12. Nguồn: Atimes

Theo Reuters, hôm 14-12, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ đã cảnh báo khả năng về một cuộc chạy đua vũ trang trong khu vực biển Đông và nhấn mạnh điều đó có thể “nhấn chìm” khu vực khiến các quốc gia khác bị “cám dỗ” để sử dụng vũ lực nhằm giải quyết tranh chấp lãnh thổ.
Trung Quốc thường xuyên thông báo các cuộc tập trận quân sự trên biển Đông như một nỗ lực thể hiện sự minh bạch trong hoạt động triển khai quân sự của nước này.

Hôm 13-12, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết hải quân nước này đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển Đông trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, hiện không rõ hai hoạt động này có phải là một hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm