Trung Quốc giải tán…gần 70 sân golf

 Ngay dưới chân Vạn lý trường thành cũng có sân golf

Trò học đòi “trưởng giải học làm sang” gây phản cảm trong đời sống xã hội Trung Quốc khi trào lưu các quan chức chính quyền từ đơn vị nhỏ đến lớn cứ ra sân golf như một mốt thời thượng gây phản cảm trong đời sống xã hội vốn đang còn rất nhọc nhằn. Đây là chiến dịch bài trừ nạn xa hoa của Chính phủ Trung Quốc sẽ diễn ra cả thập niên.

Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc đã báo cáo lên Chủ tịch Tập Cận Bình nạn làm sân golf đã lấy đi quỹ đất quá nhiều. Những kẻ đến chơi golf đều coi như những món quà họ tặng nhau, kể cả những món quà tiêu cực. Đồng thời cũng tại sân golf họ tạo ra những mối quan hệ không lành mạnh giữa những quan chức chính quyền và giới doanh nghiệp. Bên cạnh đó sự xa xỉ học đòi phương Tây này trong thời điểm hiện nay là chưa thích hợp và biến tướng.

Trước tiên gần 70 sân golf được xây dựng bất hợp pháp sẽ bị dẹp bỏ. Các sân golf hoành tráng này chủ yếu ở Bắc Kinh, Sơn Đông, Quảng Đông, Hồ Nam.

Điều đáng nói là con số sân golf ở Trung Quốc tăng chóng mặt, năm 2004, toàn quốc có 200 sân còn đến nay là 600 sân golf.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm