Trung Quốc đề nghị hỗ trợ Myanmar tìm xác máy bay

Tân Hoa Xã đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Myanmar U Htin Kyaw, đồng thời khẳng định “Trung Quốc là láng giềng hữu nghị chia sẻ nỗi đau buồn với Myanmar sau vụ tai nạn”.

“Ông Tập gửi lời chia buồn sâu sắc tới chính phủ và nhân dân Myanmar, đặc biệt là gia đình các nạn nhân xấu số”, theo hãng thông tấn trên. Tuy nhiên, Tân Hoa xã không nêu rõ chính quyền Bắc Kinh định hỗ trợ Naypyidaw những gì sau vụ tai nạn này.

Chiếc máy bay quân vận gặp nạn ngày 7-6 của Myanmar là mẫu máy bay Thiểm Tây Y-8 cho Trung Quốc sản xuất. Ảnh: AFP

Được biết chiếc máy bay dòng Thiểm Tây Y-8 của không quân Myanmar do Trung Quốc sản xuất. Đây là loại máy bay vận tải được Tập đoàn hàng không Thiểm Tây chế tạo dựa trên mẫu máy bay Antonov An-12 của Liên Xô.

Tối 7-6, chiếc Y-8 chở theo 122 hành khách và phi hành đoàn mất liên lạc khi trên đường từ thành phố Myeik ở miền nam đến cố đô Yangon. Theo quân đội Myanmar, phần lớn hành khách là quân nhân và thân nhân của họ.

Tính đến ngày 11-6, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 32 thi thể nạn nhân xấu số trên biển. Tuyên bố của quân đội Myanmar cho biết sóng cao và bão bùng khiến quá trình cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm