Trung Quốc cung cấp tên lửa phòng không vác vai cho Campuchia

"Chuyến thăm của bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đã đạt kết quả tốt đẹp" - Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh ngày 6-11 cho biết sau lễ ký kết với người đồng cấp Trung Quốc Thường Vạn Toàn.

 Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh. Ảnh: Reuters

Ông Tea Banh cho biết mới đây Trung Quốc đã chuyển giao các tên lửa vác vai. "Chúng tôi không cần các chiến đấu cơ vì trong tình hình hiện nay chúng tôi vừa thiết lập hệ thống phòng không để bảo vệ không phận của chúng tôi" - ông nói.

Ông Tea Banh không nói chi tiết tên lửa thuộc loại nào nhưng cho hay Campuchia đang muốn có vũ khí tầm xa. "Chúng tôi cần được trang bị thêm để có thể bắn tầm xa hay kể cả các phi cơ bay nhanh cũng không thể chạy thoát" - ông nói. Ông cũng cho biết Trung Quốc sẽ giúp huấn luyện và sẽ xây dựng các học viện quân sự.

Ông Thường Vạn Toàn nói với ông Banh rằng Trung Quốc sẽ giúp Campuchia phát triển và hiện đại hóa lực lượng vũ trang, tăng cường hợp tác sâu rộng trên mọi cấp độ, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Campuchia năm 2013 nhận 12 trực thăng Harbin Z-9 bằng khoản vay của Trung Quốc trị giá 195 triệu USD. Một năm sau đó, nước này nhận 26 xe tải và 30.000 bộ đồng phục quân sự Trung Quốc tặng. Trung Quốc cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Campuchia, đồng thời mua một lượng lớn khoáng sản nước này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm