Trung Quốc công bố hình ảnh hoạt hình của thủ tướng Lý Khắc Cường

hoạt hình, biếm họa, minh họa, Trung Quốc, Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường
Hình ảnh hoạt hình của ông Lý Khắc Cường được đăng trên trang web chính thức của chính phủ Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc đã công bố hình ảnh hoạt hình của Thủ tướng Lý Khắc Cường vào tối thứ Tư (26/2), một tuần sau khi phát hành hình minh họa của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Trong bức đồ họa chú thích cho cuộc họp Ủy ban Thường vụ Quốc vụ viện hôm qua, trang web chính thức của chính phủ Trung Quốc (gov.cn) đã đăng tải hình ảnh hoạt hình của ông Lý, do trang web này và Trung tâm Sản phẩm Đa phương tiện Tân Hoa xã phối hợp thực hiện.

Hình minh họa cho thấy ông Lý đeo một chiếc kính đen, mặc bộ đồ xanh sẫm và cà-vạt xanh  sáng màu, đang chỉ lên một dòng biểu ngữ và nhoẻn miệng cười. Hình ảnh này đã phản ánh chân thực nét mặt của ông Lý khi ông xuất hiện trên truyền hình.

Miêu tả các nhà lãnh đạo bằng hoạt hình là một điều cấm kỵ đối với truyền thông quốc gia Trung Quốc, khi các nhà chức trách tuyên truyền lo ngại rằng chúng có thể làm phai mờ hình ảnh của các quan chức cấp cao.

Tuy nhiên, những động thái gần đây của các cơ quan truyền thông quốc gia cho thấy dường như có một sự thay đổi trong quan điểm của các cán bộ tuyên truyền, những người đang sử dụng các cách tiếp cận mới để thích nghi với sự thay đổi của truyền thông và bắt kịp với thế hệ trẻ.

Năm ngoái, một bộ phim hoạt hình về các nhà lãnh đạo Trung Quốc (bao gồm ông Tập Cận Bình) với nội dung giải thích về các vấn đề chính trị xã hội tại Trung Quốc, đã trở thành một hiện tượng trên các phương tiện truyền thông xã hội tại quốc gia này. Sau khi xem những hình ảnh trong bộ phim này, nhiều người dân Trung Quốc đã cảm thấy các nhà lãnh đạo gần gũi với họ hơn.

Trong một động thái bất ngờ vào đầu tháng này, trang Qianlong.com, cổng thông tin do chính quyền thành phố Bắc Kinh quản lý, đã đăng tải một bức biếm họa về ông Tập Cận Bình với câu hỏi tu từ "Thời gian của tôi đi đâu?"

Hình minh họa về ông Tập đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của những người sử dụng internet tại Trung Quốc. Tuy nhiên, tranh hoạt hình của ông Lý Khắc Cường dường như chưa bắt mắt lắm khi chỉ nhận được vài bình luận từ cư dân mạng.

Theo Sầm Hoa (VNN / SCMP/China.org)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm