Trung Quốc chi tiền tỉ cho 'cách mạng' nhà vệ sinh

Ngày 27-11, Tân Hoa xã dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh: “Vấn đề nhà vệ sinh không phải là chuyện cỏn con mà là một khía cạnh quan trọng trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng ở các khu vực thành thị và nông thôn”.

Ngay trong báo cáo đọc tại Đại hội toàn quốc lần thứ 19 của đảng Cộng sản Trung Quốc hồi tháng trước, ông Tập cũng đã khẳng định rằng việc đáp ứng các mong muốn của người dân để cải thiện chất lượng cuộc sống chính là thách thức chính hiện nay của Trung Quốc.

Trung Quốc đẩy mạnh việc xây mới và sửa sang các nhà vệ sinh trên khắp nước này để cải thiện chất lượng sống của người dân. Ảnh: AFP

Năm 2015, ông Tập đã phát động kế hoạch cải thiện hệ thống vệ sinh kéo dài ba năm nhằm cải thiện chất lượng của các nhà vệ sinh công cộng ở các điểm du lịch trên khắp Trung Quốc.

Tính tới tháng 10 năm nay, 68.000 nhà vệ sinh công cộng đã được sửa sang, vượt hơn 20% so với mục tiêu ban đầu, theo Tân Hoa xã. Cách mạng nhà vệ sinh đã được hỗ trợ hơn 1 tỉ nhân dân tệ (152 triệu USD) từ ngân quỹ của chính quyền trung ương và hơn 20 tỉ nhân dân tệ từ các chính quyền địa phương.

Để đánh dấu Ngày nhà vệ sinh thế giới hôm 19-11, Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc cũng đã cam kết xây dựng thêm 47.000 nhà vệ sinh và sửa sang 17.000 nhà vệ sinh khác trong hai năm tới.

Chất lượng của các nhà vệ sinh tại nông thôn đã trở thành vấn đề quan tâm chính trong các chuyến thăm thực tế của ông Tập trên khắp Trung Quốc kể từ năm 2012. Việc các nhà vệ sinh không được đầu tư cải thiện chất lượng cũng đã gây ảnh hưởng tiêu cực tới ngành du lịch của nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm