Trung Quốc bắt nhóm tội phạm ngay sát biên giới Việt Nam

Đài truyền hình Quốc gia Trung Quốc và hãng thông tấn Tân Hoa Xã có xác nhận thông tin trên nhưng không đề cập lai lịch thật của nhóm người này. Tường thuật của cơ quan chức năng cho thấy một nhóm người dự tính đi vào Việt Nam thông qua tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), nhưng bất thành vì bị cảnh sát bắt giữ hôm 22-12.

Theo hãng thông tấn AP, khi cảnh sát đang còng tay những đối tượng bị bắt, một người bất ngờ xuất hiện và đâm bị thương một cảnh sát. Hai cảnh sát Trung Quốc sau đó đã nổ súng vào tên có hung khí và bắt gọn 21 người còn lại.

Viên cảnh sát bị thương đang hồi phục trong bệnh viện địa phương. Ảnh: SCMP 

Hãng tin Reuters cũng cho biết, nhiều thành phần tội phạm gần đây đã lên kế hoạch trốn khỏi Trung Quốc theo từng tốp nhỏ để nhập cư bất hợp pháp vào các nước Đông Nam Á.

Dựa trên lộ trình thông thường, nhóm người này có thể sẽ tìm cách sang Lào và Myanmar, sau đó tiếp tục sống lưu vong ở Thái Lan hoặc nơi khác.

Một tờ báo trung ương Trung Quốc tháng qua từng đưa tin cảnh sát nước này đã phải sang Thái Lan để xác minh danh tính của nhiều người bị bắt vào trại buôn người. Những nạn nhân của vụ việc sau đó đều được trả về nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm