Trung Quốc bắt giữ Trung tướng Phó Tư lệnh Đại quân khu Thành Đô

Trung Quốc bắt giữ Trung tướng Phó Tư lệnh Đại quân khu Thành Đô ảnh 1Ông Dương Kim Sơn. (Nguồn: chinanews.com)



Cuộc điều tra viên tướng này là một phần của cuộc điều tra mở rộng nhằm vào Thượng tướng Từ Tài Hậu.

Theo báo này, một số nguồn tin nói rằng Trung tướng Dương Kim Sơn bị bắt giữ với các cáo buộc tham nhũng.

Tướng Dương Kim Sơn là sỹ quan cấp cao bị “ngã ngựa” trong một nỗ lực lớn của ban lãnh đạo Trung Quốc nhằm “rửa sạch” hình ảnh của lực lượng vũ trang nước này.

Bốn nguồn tin nói rằng các nhà điều tra đã áp giải ông Dương Kim Sơn tới Bắc Kinh từ tuần trước. Động thái này là một phần của một cuộc điều tra chống tham nhũng. Các thành viên gia đình và thư ký của Tướng Dương Kim Sơn cũng đã bị bắt giữ.

Theo các nguồn tin, trong đó có một số người có các mối quan hệ với quân đội Trung Quốc nói rằng cuộc điều tra Tướng Dương Kim Sơn, 59 tuổi, và các quan chức quân đội cấp cao khác, là một phần của cuộc điều tra mở rộng nhằm vào nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, Thượng tướng Từ Tài Hậu.

Thượng tướng Từ Tài Hậu đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc và giao cho cơ quan kiểm sát quân sự xử lý theo pháp luật ngày 30/6 vừa qua. 

Hãng Tân Hoa Xã dẫn kết quả thẩm tra cho thấy Từ Tài Hậu đã lợi dụng chức quyền, giúp đỡ người khác thăng chức, nhận hối lộ trực tiếp hoặc thông qua người thân; lợi dụng ảnh hưởng chức vụ mưu lợi cho người khác, để người nhà nhận tài sản của người khác, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng và liên quan tới tội nhận hối lộ, tình tiết nghiêm trọng, gây ảnh hưởng rất xấu./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm