Trung Quốc bắt cựu Thứ trưởng Tài chính Trương Thiếu Xuân

Trung Quốc vừa bắt cựu Thứ trưởng Tài chính Trương Thiếu Xuân vì các cáo buộc tham nhũng, cơ quan công tố Trung Quốc cho biết ngày 19-10.

Việc bắt giữ này được tiến hành sau khi có kết luận cuộc điều tra của Ủy ban Thanh tra Kỷ luật Trung ương về việc ông Trương Thiếu Xuân “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp”, cụm từ thường được dùng cho những nhân vật cấp cao bị điều tra tham nhũng. Kết luận điều tra đã được chuyển đến Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao xem xét và ra quyết định khởi tố.

Cựu Thứ trưởng Tài chính Trung Quốc Trương Thiếu Xuân vừa bị bắt vì cáo buộc tham nhũng. Ảnh: REUTERS

Cựu Thứ trưởng Tài chính Trung Quốc Trương Thiếu Xuân vừa bị bắt vì cáo buộc tham nhũng. Ảnh: REUTERS

Theo Tân Hoa xã ngày 20-9, cựu Thứ trưởng Tài chính Trương Thiếu Xuân bị khai trừ khỏi đảng và bị cách chức khỏi vị trí thứ trưởng Tài chính từ tháng 4 vì hàng loạt vi phạm.

Theo thông báo của Ủy ban Thanh tra Kỷ luật Trung ương và Ủy ban Giám sát Quốc gia thì hai cơ quan này tiến hành điều tra ông Trương theo sự chấp thuận của Ủy ban Trung ương đảng. Điều tra cho thấy ông Trương vi phạm kỷ luật chính trị của đảng và không hợp tác điều tra.

Cụ thể, ông Trương đã dùng tiền ngân sách ăn chơi ở các câu lạc bộ, các bữa tiệc xa hoa, nhận tiền và quà để đổi việc sắp xếp nhân sự, vi phạm kỷ luật đảng. Với các hành động này ông Trương bị cho là đã sử dụng chức vụ và quyền ra quyết định của mình để kiếm lợi.

Ngoài ra ông Trương cũng vi phạm kỷ luật đảng về liêm chính và lối sống khi không những chấp nhận tiền và quà mà còn thực hiện hành vi trao đổi tình-tiền.

Ủy ban Thanh tra Kỷ luật Trung ương đảng và Ủy ban Giám sát Quốc gia kết luận ông Trương đã đánh mất lý tưởng, không còn nhận thức và giữ đúng các cam kết với kỷ luật đảng.

Theo thông báo của Ủy ban Thanh tra Kỷ luật Trung ương đảng và Ủy ban Giám sát Quốc gia, mọi khoản lợi bất chính mà ông Trương nhận về sẽ bị sung công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm