Trung Quốc: Bắt cựu quan chức cấp đánh đập bồ nhí đến chết

Ngày 3/7, cảnh sát Trung Quốc cho hay họ vừa bắt giữ một cựu quan chức cấp cao của nước này sau khi xảy ra một vụ giết người mà nạn nhân được cho là bồ nhí của ông này.

Ông Lai Yicheng, 69 tuổi, cựu ủy viên Chính hiệp Trung Quốc đã tự nộp mình cho cảnh sát vào hôm thứ Tư sau khi các điều tra viên tìm thấy thi thể của người phụ nữ trên bên trong nhà cô này.

Trước khi nghỉ hưu vào năm 2007, ông Lai là nhân vật chính trị hàng đầu tại thành phố Sán Đầu, một thành phố đông đúc với hơn 5 triệu dân ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

 - 1

Ông Lai Yicheng khi còn đương chức

Khai với cảnh sát sau khi bị bắt, ông Lai nói rằng người phụ nữ trên bị bất tỉnh sau khi ông ra tay đánh đập cô ta. Sau đó ông này đã gọi xe cấp cứu, tuy nhiên người phụ nữ này đã qua đời trước sự bất lực của các bác sĩ.

Tờ Hoàn Cầu của Trung Quốc đã gọi ông Lai là “quan chức sát nhân” và cho biết ông này là quan chức cấp cao thứ hai của tỉnh Quảng Đông bị “ngã ngựa” trong vòng chưa đến một tuần.

Trước đó, ông Wan Qingliang, Bí thư Thành ủy Quảng Châu đã bị cách chức trong một cuộc điều tra chống tham nhũng tại tỉnh Quảng Đông.

Việc một ủy viên Trung ương Đảng như ông Wan bị cách chức diễn ra trong bối cảnh Chủ tịch Tập Cận Bình đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng trong nội bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc, mặc dù một số chuyên gia coi đây là một cuộc “thanh trừng” các đối thủ chính trị.

Hồi đầu tuần, Đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo khai trừ tướng Từ Tài Hậu, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, người đã khiến cho tình trạng buôn bán quân hàm, tham nhũng tràn lan trong quân đội Trung Quốc suốt thời kỳ ông này nắm quyền. Tướng Từ Tài Hậu là quan chức quân đội cấp cao nhất bị khai trừ, truy tố kể từ sau cuộc Cách mạng Văn hóa cho tới nay.

Theo Trí Dũng/khampha

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm