Trùng Khánh (Trung Quốc): Bến xe buýt bị dọa đặt bom

8 giờ 30 ngày 17-7, công an khu Nam Ngạn (trung tâm TP Trùng Khánh) nhận được điện thoại từ một thanh niên cho biết Bến xe buýt Nam Bình đã bị đặt bom, 30 phút nữa sẽ nổ.

Hơn 200 cảnh sát đã được điều động đến hiện trường tìm kiếm bom và sơ tán khẩn cấp gần 100.000 người dân sống trong các tòa nhà quanh bến xe buýt (ảnh). Dù đã rà soát kỹ, đến trưa vẫn không tìm thấy bom. Theo nhận định ban đầu của chính quyền khu Nam Ngạn, có khả năng đây chỉ là lời đe dọa suông.

Hôm trước đó, tại TP Quảng Châu, Cục An ninh công cộng thông báo hai du khách châu Phi bị thương có liên quan đến việc đổi ngoại tệ trái phép và lưu trú quá hạn.

Chiều 15-7, nhìn thấy công an đi kiểm tra thường lệ ở tầng hai trung tâm mua sắm thời trang, một người châu Phi đã phá cửa sổ và bị một vết cắt sau lưng. Người châu Phi thứ hai nhảy từ độ cao 4,64 m xuống đất, bị vướng dây điện và ngã đập đầu gây chấn thương nghiêm trọng. Hai người châu Phi khác kịp nhảy ra cửa sổ trốn thoát.

Sau đó, nhiều du khách châu Phi đã bao vây đồn cảnh sát khu vực làm tắc nghẽn giao thông. Cục An ninh công cộng Quảng Châu nhấn mạnh sẽ tăng cường kiểm tra và trừng phạt du khách lưu trú quá hạn.

H.ANH - T.HƯƠNG (Theo Tân Hoa xã)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm