Trưng bày bức tranh Donald Trump khỏa thân trị giá 1,4 triệu USD

Theo Washington Post, bức tranh tỉ phú Donald Trump khỏa thân của nữ họa sĩ người Mỹ Illma Gore được trưng bày tại phòng tranh Maddox Galley ở quận Mayfair, London từ hôm 8-4. Tờ báo cho biết bức tranh này có thể bán được với giá gần 1,4 triệu USD.

Bức tranh được đặt tên là “Make America Great Again” (tạm dịch: Hãy đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại), theo khẩu hiệu trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Bức tranh thể hiện tỉ phú Trump khỏa thân, đứng chống chân, với hai tay đặt lên đầu gối.

Trưng bày bức tranh Donald Trump khỏa thân trị giá 1,4 triệu USD ảnh 1
Bức tranh Donald Trump khỏa thân. Nguồn: Daily Mail

Bức tranh được nữ họa sĩ Gore đăng tải trên mạng xã hội Facebook hôm 9-2 và được chia sẻ 260.000 lượt.

Tuy nhiên, bức tranh trên đã gây tranh cãi tại Mỹ, bị cấm trưng bày công khai và bị gỡ xuống khỏi các mạng xã hội sau khi bị cáo buộc vi phạm Luật Bảo vệ bản quyền tác giả của Mỹ.

Gore đã bị Facebook khóa tài khoản, thậm chí cô kể hàng chục người đã liên lạc với cô để “mắng vốn” chuyện tài khoản Facebook của họ đã bị khóa vì chia sẻ bức ảnh trên, theo Independent. Cô hiện đang được cho phép sử dụng trở lại mạng xã hội này nhưng không được phép đăng ảnh.

Nữ họa sĩ sống tại Los Angeles cho biết cô đã nhận được cả ngàn lời đe dọa, thậm chí là lời đe dọa giết từ những người ủng hộ ông Trump.

Gore cho biết cô cảm thấy bất ngờ trước phản ứng từ dư luận và nói rằng bức tranh không được phép trưng bày ở Mỹ do sự kiểm duyệt và sự đe dọa từ những người ủng hộ ông Trump. Điều này sẽ làm phương hại tới bản thân cô và tác phẩm nghệ thuật này. Vì thế, cô cảm thấy phấn khích khi cuối cùng cũng có nơi chịu trưng bày bức tranh này để mọi người có thể đến và tận mắt thưởng lãm bức tranh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm