Trump tố cáo 'âm mưu' quy mô chống lại ông

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố ông là “nạn nhân của một trong những chiến dịch bôi nhọ chính trị kinh khủng nhất lịch sử nước Mỹ” trước những người ủng hộ tại TP Charlotte, Bắc Carolina. “Rồi các bạn sẽ thấy, lá phiếu của bạn là lá phiếu quan trọng nhất bạn từng có, bởi vì chúng ta sẽ lấy lại Nhà Trắng” - ông Trump nói.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa hiện phải đối mặt với các cuộc công kích do có nhiều phụ nữ cáo buộc ông về hành vi xâm phạm tình dục. Vụ việc bắt nguồn từ một đoạn băng vào năm 2005 cho thấy ông Trump có những lời bình luận thô tục về phụ nữ.

Trong nỗ lực xoa dịu những công kích, ông trùm ở Manhattan tuyên bố rằng có “một cơ cấu quyền lực toàn cầu” đang âm mưu cùng các phương tiện truyền thông chính thống nhằm hạ bệ ông.

Ông Donald Trump cho rằng mình là “nạn nhân của chiến dịch bôi nhọ kinh khủng nhất lịch sử”. (Ảnh: AP)
Ông Donald Trump cho rằng mình là “nạn nhân của chiến dịch bôi nhọ kinh khủng nhất lịch sử”. (Ảnh: AP)

Ông Trump hôm 14-10 cáo buộc ông Carlos Slim, người giàu thứ hai thế giới, cũng là cổ đông của tờ New York Times, rằng ông này đang âm mưu chống lại chiến dịch tranh cử của ông. Tuy nhiên, Carlos Slim đã bác bỏ cáo buộc trên.

Trong cuộc biểu tình hôm 13-10, ông Trump nói rằng truyền thông và các ngân hàng sẽ bầu chọn cho “cỗ máy Clinton” để tiếp tục nắm quyền lực. Do vậy, chính những thế lực này đứng sau các công kích cá nhân chống lại ông trong suốt tuần qua.

“Đối với những người điều khiển đòn bẩy quyền lực ở Washington và vì lợi ích đặc biệt toàn cầu, họ sẵn sàng hợp tác với những người xấu” - Trump nói. Theo ông Trump, chiến dịch của ông đại diện cho mối đe dọa sống còn thực tế mà những người khác chưa nhìn thấy được. Đó không đơn giản chỉ là một cuộc bầu cử bốn năm một lần, mà còn là một ngã rẽ trong lịch sử văn minh của nước Mỹ, nơi người dân có thể có cơ hội nắm lại quyền lực.

Trong Trump đã có một tuần đen tối trước cuộc bầu cử vào ngày 8-11 tới. “Chúng ta còn chưa đầy một tháng nữa trước cuộc bầu cử quan trọng nhất cuộc đời. Thật vậy, đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất lịch sử nước Mỹ” - ông Trump phát biểu hôm 13-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm