Trump sẽ không vì nhờ TQ giúp đỡ mà bán việc làm của Mỹ

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wibur Ross ngày 1-5 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump không có ý định bán việc làm của Mỹ để đổi lấy sự giúp đỡ của Trung Quốc trong vấn đề Triều Tiên. Ông Ross nói thêm có các cuộc đối thoại mang tính xây dựng với Bắc Kinh về vấn đề thương mại đang diễn ra.

Khi được hỏi liệu việc cần Trung Quốc giúp đỡ để ngăn chặn đe dọa từ Triều Tiên có khiến Mỹ khó khăn hơn trong việc cứng rắn với Bắc Kinh về vấn đề thương mại, ông Ross nói rằng ông không nghĩ như vậy.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross. Ảnh: SCMP

“Chúng tôi đang có một vài cuộc thảo luận mang tính xây dựng về thương mại với Trung Quốc song song với bàn luận về vấn đề Triều Tiên” - ông Ross nói.

“Tôi nghĩ những gì Tổng thống Trump đang cố gắng thể hiện là chúng tôi đang có một mối quan hệ tích cực hợp tác với Trung Quốc ở nhiều chủ đề bởi vì trực tiếp có liên quan tới mạng sống con người. Trong đó vấn đề cấp bách nhất là tình hình ở Triều Tiên. Tôi không nghĩ Tổng thống Trump muốn cho thế giới biết ông có ý định bán việc làm của Mỹ chỉ để tìm sự giúp đỡ về vấn đề Triều Tiên” - Ross khẳng định.

Vị bộ trưởng Thương mại Mỹ cũng tái khẳng định rằng chính quyền Trump muốn tái đàm phán Hiệp định Thương mại Tư do Bắc Mỹ (NAFTA) chứ không rút Mỹ ra khỏi hiệp định này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm