Trump: Nếu cần, tôi có thể hủy trừng phạt Nga

Trả lời phỏng vấn Wall Street Journal ngày 13-1, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ duy trì các lệnh trừng phạt Nga “ít nhất trong một thời gian”, tuy nhiên không loại trừ khả năng sẽ hủy trừng phạt nếu Nga giúp ích cho Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố và giúp Mỹ đạt được các mục tiêu quan trọng.

“Nếu Nga thật sự giúp ích cho chúng ta thì lý do gì chúng ta phải trừng phạt một người đang làm điều tốt đẹp?” - ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn kéo dài cả giờ.

Các lệnh trừng phạt ông Trump muốn nói tới là trừng phạt mà Tổng thống Barack Obama vừa thông báo ngày 29-12-2016 cho hành vi tấn công mạng, can thiệp bầu cử Mỹ của Nga.

Ông Trump cho biết ông có dự định sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi nhậm chức.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tại cao ốc Trump Tower ngày 13-1. Ảnh: REUTERS

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tại cao ốc Trump Tower ngày 13-1. Ảnh: REUTERS

Khi được hỏi liệu ông có ủng hộ chính sách “một Trung Quốc”, ông Trump vẫn khẳng định sẽ không ràng buộc với chính sách này đến chừng nào ông thấy được sự thay đổi trong hoạt động tiền tệ và thương mại của Trung Quốc.

“Tất cả đều có thể thương lượng, bao gồm cả “một Trung Quốc” - theo ông Trump.

Trước đây ông Trump từng nói sau khi nhậm chức ông sẽ gọi đích danh Trung Quốc là kẻ thao túng tiền tệ. Tuy nhiên, nói với Wall Street Journal ông Trump cho biết sẽ kiềm chế và “sẽ nói chuyện với họ trước đã”.

Reuters đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Trung Quốc để hỏi ý kiến về lời của ông Trump nhưng không thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm