Trump dọa đưa quân đến Mexico ngăn ‘kẻ xấu’?

Theo AP, trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Mexcio Enrique Pena Nieto ngày 27-1, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ điều binh sĩ Mỹ sang Mexico để ngăn chặn “những kẻ xấu”.

“Các anh có rất nhiều kẻ xấu. Các anh chưa làm hết mình để ngăn chặn họ. Tôi nghĩ rằng quân đội các anh sợ hãi. Quân đội của chúng tôi không như vậy, vì thế, tôi có thể sẽ điều họ đến để xử lý”, ông Trump nói với Tổng thống  Enrique Pena Nieto, theo một đoạn trích bản ghi cuộc đối thoại mà AP thu được.

trump và tổng thống Mexico

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc gặp với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto. Ảnh: Reuters

Theo AP, đoạn trích này không làm rõ được ai là người ông Trump coi là “kẻ xấu”, có thể là băng đảng ma túy hay những người nhập cư. Đoạn trích cũng không có phản ứng của Tổng thống Mexico.

Cuộc gọi giữa ông Trump và ông Pena Nieto diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Mexico hủy chuyến thăm Nhà Trắng vì ông Trump yêu cầu Mexico trả tiền để Mỹ xây bức tường hàng tỉ USD dọc theo biên giới với Mexico. Mexico khẳng định họ sẽ không trả tiền. Phát ngôn viên Nhà Trắng không bình luận về đoạn trích cuộc đối thoại trên.

Một phóng viên Mexico đã đăng nội dung đoạn trích tương tự lên một trang web Mexico vào ngày 1-2. Người này mô tả rằng ông Trump làm bẽ mặt ông Pena Nieto trong một cuộc đối thoại.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mexico bác bỏ thông tin trên. "Sự suy diễn các bạn đưa ra về cuộc trò chuyện này không đúng với thực tế. Cuộc đối thoại có tính xây dựng và cả hai vị tổng thống đều đồng ý tiếp tục làm việc và hai bên sẽ tiếp tục gặp mặt thường xuyên để xây dựng một thỏa thuận tích cực cho cả Mexico và Mỹ", Bộ Ngoại giao Mexico ra tuyên bố.

Cụm từ “những kẻ xấu” trước đó đã được ông Trump sử dụng trong suốt chiến dịch tranh cử hồi tháng 10 năm ngoái. Lúc đó, ông thể sẽ xóa sổ “những kẻ buôn ma túy” và “người xấu” ra khỏi nước Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm