Trump bất ngờ dẫn trước khiến bà Clinton lo sốt vó

Dù trước ngày bầu cử, nhiều khảo sát cho thấy bà Clinton sẽ giành được 270 phiếu đại cử tri một cách dễ dàng. Nhưng ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong ngày bầu cử liên tục dẫn trước bà Clinton khiến nhiều người nghi ngại về một khả năng ngược lại.

Theo Politico, tỉ phú Trump dễ dàng giành chiến thắng ở những bang như Oklahoma, West Virginia, Indiana và Texas. Trong khi đó, bà Clinton cũng giành thắng lợi dễ dàng tại các bang New York, Illinois, Massachusetts và New Jersey.

Theo cuộc thăm dò của Real Clear Politics, ở các bang chiến địa nơi mà cả hai ứng cử viên bắt buộc phải giành chiến thắng nếu muốn bước chân vào Nhà Trắng, ông Trump sẽ giành chiến thắng ở North Carolina, New Hampshire, Ohio, Pennsylvania and Virginia.

Trump thắng ở bang chiến địa Florida càng khiến nhiều người nghi ngại về một khả năng Trump làm tổng thống Mỹ. Ảnh: BBC

Ở Floria, bang được xem là chiến địa quan trọng của cả Trump và Clinton, 40% cử tri đi bầu không phải người da trắng. Điều này mang đến phần lớn cơ hội chiến thắng cho bà Clinton. Tuy nhiên, kết quả kiểm phiếu vừa có ở bang Florida, ông Trump đã đánh bại cựu ngoại trưởng Mỹ.

“Tầm ngắm của chúng tôi là Bắc Carolina, Ohio, Iowa, Florida. Chúng tôi bắt đầu nhìn vào bản đồ chiến thắng của họ và xóa nó đi từ từ,” ông David Bossie, Phó giám đốc chiến dịch tranh cử của Trump, cho biết.

Phát biểu với Fox News giữa lúc cuộc bầu cử đang nóng lên hơn bao giờ hết, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump lại tiếp tục cho biết sẽ từ chối công nhận kết quả bầu cử nếu như thua cuộc: “Chúng ta phải nhìn thấy mọi việc diễn ra như thế nào. Hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra một cách công bằng.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm