Trùm ma túy Mexico Guzman bất ngờ tuyên chiến với IS

Theo Mirror, ông trùm ma túy Joaquin El Chapo Guzman được cho là đã gửi một email mã hóa đến thủ lĩnh IS Abud Bakr al Baghdadi sau khi một tàu chở ma túy của hắn bị phá hủy.

 Trùm ma túy Joaquin El Chapo Guzman ra thư tuyên chiến với IS sau khi tàu chở ma túy của y bị IS phá hủy (Ảnh: Foxnews Latino)

Bức thư này của ông trùm ma túy Mexico bị rò rỉ trên trang web cartelblog.com. Trong thư cảnh báo băng nhóm của hắn sẽ “tiêu diệt” nhóm khủng bố IS nếu bọn chúng cứ tiếp tục gây xáo trộn cho hoạt động làm ăn của tập đoàn buôn bán ma túy Sinaloa Cartel do hắn điều hành.

Theo RT, thời gian qua có một số nguồn tin nổi lên cho biết một số tàu buôn lậu ma túy của Guzman bị tổ chức IS phá hủy.

"Bọn mày không phải là những chiến binh mà là những kẻ thấp hèn. Người của tao sẽ tiêu diệt bọn mày" - trùm ma túy quyền lực nhất thế giới đe dọa thủ lĩnh IS Abu Bakr Al Baghdadi.

"Thế giới này không thuộc về các ngươi để các ngươi có thể ra lệnh. Ta thương hại cho những kẻ luôn cố gắng can thiệp vào hoạt động của Sinaloa Cartel. Chúng ta sẽ xé nát trái tim và miệng lưỡi của chúng. Có vẻ điều đó sắp xảy đến" - trùm ma túy Guzman viết.

Theo Foxnews Latino, trong “chiến thư” Guzman cũng đã ám chỉ rằng nếu băng nhóm của ông ta tiêu diệt thành công IS thì ông nên được miễn truy tố.

Hiện IS vẫn chưa phản ứng lại với “chiến thư” này của Guzman.

Guzman với biệt danh 'El Chapo' (Gã lùn) trở thành trùm ma túy hàng đầu của Mexico vào năm 2003. Năm 2011, hắn được cơ quan chống ma túy Mỹ xem là ông trùm ma túy lớn nhất mọi thời. Băng đảng của hắn chuyên nhập lậu cocaine, cần sa và methamphetamine có giá trị đến hàng tỉ USD vào Mỹ.

Trước đó, vào tháng 7-2015, Guzman đã trốn thoát khỏi một nhà tù có an ninh rất nghiêm ngặt ở Altiplano ở Mexico bằng một đường hầm bí mật.

Hiện Guzmán đang bị cả Mexico, Mỹ và Interpol truy lùng gắt gao, riêng Mỹ đã treo thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ hắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm