Trùm ma túy Guzman từng phẫu thuật tinh hoàn khi chạy trốn

Business Insider dẫn báo Reforma của Mexico cho biết vào khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10 năm ngoái, trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman đã cấy ghép tinh hoàn để cải thiện lưu thông máu và giảm bớt rối loạn cương dương, ảnh hưởng tới khả năng đàn ông.

 Trùm ma túy Joaquín "El Chapo" Guzmán (Nguồn: Business Insider)

Theo Carlos Loret - phóng viên báo Sin Embargo (Mexico)khoảng thời gian duy nhất trùm ma túy rời “căn cứ an toàn trong pháo đài” của mình ở bang Sinaloa, Mexico là tới bệnh viện ở Tijuana, Mexico - TP biên giới nằm gần TP San Diego, Mỹ - để làm phẫu thuật. 

Theo các nguồn tin hàng đầu trong Ủy ban An ninh Quốc gia Mexico, Guzman tới Tijuana để điều trị thẩm mỹ và cấy ghép một bộ phận giả. Việc này yêu cầu gây mê và nằm trong phòng phẫu thuật và không thể thực hiện được ở khu vực miền núi Sinaloa, Loret cho biết.

Loret nói rằng các nhà chức trách Mexico cũng tịch thu được thuốc nội tiết tố nam (testosterone), bơm tiêm, thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm và đơn thuốc giá trị hơn 4.000 peso kê nhiều loại thuốc "cải thiện sinh lý" tại ngôi nhà trùm ma túy bị bắt giữ hôm 8-1.

Sau ca phẫu thuật, Guzman được cho là đã gặp gỡ diễn viên người Mỹ Sean Penn và nữ diễn viên người Mexico Kate del Castillo. Trùm ma túy 60 tuổi này đã buông lời tán tỉnh nữ diễn viên trong thời gian dài.

Del Castillo đã giúp Guzman sắp xếp cuộc gặp với Sean Penn vào tháng 10-2015. Tuy nhiên, dường như Del Castillo không phải là đối tượng duy nhất thu hút sự chú ý của ông trùm ma túy.

Guzman và  nữ diễn viên người Mexico Kate del Castillo (Nguồn: Business Insider)

Tờ El Universal dẫn nhiều nguồn tin tình báo cho biết Giáng sinh năm ngoái, Guzman đã ở bên vợ và các cô con gái nhưng chỉ vài ngày sau hắn lại đón năm mới cùng Lucero Guadalupe Sánchez López - nữ chính trị gia phe bảo thủ đảng Hành động Quốc gia (PAN) của Mexico.

Cơ quan điều tra cho biết Guzman đã đón năm mới cùng Lopez và người đứng đầu nhóm cận vệ "El Cholo" Ivan, người bị bắt cùng Guzman trong tháng này tại Guamuchil, một TP ven biển Thái Bình Dương ở Sinaloa, gần nơi Guzman bị bắt.

Đây không phải lần đầu Lopez có dính líu tới Guzman. Hồi tháng 6-2015, cô này đã đến nhà tù Altiplano thăm trùm ma túy nhưng Lopez phủ nhận chuyện đó.

Guzman không phải trùm ma túy đầu tiên của Mexico đi phẫu thuật. Amado Carrillo Fuentes, trùm ma túy kiểm soát Juarez Cartel - một trong những tổ chức tội phạm lâu đời và quyền lực nhất Mexico, cũng chết trên bàn mổ vào năm 1997 khi đang phẫu thuật thay đổi khuôn mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm