Trùm ma túy 'El Chapo' bị bắt vì dám lộ diện trả lời phỏng vấn

Một quan chức hành pháp Mexico cho biết cuộc phỏng vấn bí mật giữa trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman với nam diễn viên nổi tiếng Sean Penn (Mỹ) đã giúp cơ quan chức năng xác định vị trí nơi ở của ông.
Muốn làm phim tiểu sử
Guzman đã bị tóm vào đầu hôm 8-1 sau một cuộc đấu súng tại nhà ông ở Culiacan, một thành phố thuộc bang Sinaloa, Mexico. Vụ đấu súng đã làm năm người thiệt mạng và một lính thủy quân lục chiến bị thương. 

Bộ trưởng Tư pháp Mexico Arely Gomez hôm 8-1 cho biết việc ông Guzman tiếp xúc với các diễn viên và nhà sản xuất để làm một bộ phim về tiểu sử đã giúp cơ quan thi hành pháp luật theo dõi hành tung và bắt giữ trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới này.

Trùm ma túy 'El Chapo' bị bắt vì dám lộ diện trả lời phỏng vấn ảnh 1
Tờ Rolling Stone trưng ảnh nam diễn viên Sean Penn (trái) bắt tay với trùm ma túy El Chapo trong lần gặp đầu tháng 10-2015 - Ảnh chụp lại màn hình 

Trước đó, hôm 7-1, một quan chức giấu tên nói rằng chính cuộc phỏng vấn giữa Guzman với nam diễn viên Penn đã giúp cơ quan chức năng lần theo dấu vết của ông đến một vùng nông thôn ở bang Durango hồi tháng 10-2015. Tuy nhiên, lúc đó, cơ quan chức năng đã tạm ngưng kế hoạch bắt ông vì ông đi cùng hai phụ nữ và trẻ em. Sau đó, họ tiếp tục theo dõi ông.

Ai là người dàn xếp?
Tạp chí Rolling Stone cho hay cuộc gặp giữa El Chapo Guzman và diễn viên người Mỹ Sean Penn đã được sắp xếp bởi một người trung gian - nữ diễn viên người Mexico Kate del Castillo.
Trang web của tạp chí có một đoạn video dài hai phút nói rằng đây là cuộc phỏng vấn độc quyền đầu tiên với Guzman. Cuộc phỏng vấn được thực hiện bằng tiếng Tây Ban Nha. Lúc đó, Guzman ngồi và nói chuyện trước máy quay. Ông mặc một chiếc áo sơmi xanh và mang một chiếc mũ lưỡi trai chơi bóng chày, khuôn mặt của ông nhìn rất rõ. Đi kèm bài viết là bức ảnh nam diễn viên Penn bắt tay với Guzman.
Trong cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về việc liệu ông có trách nhiệm đối với tỉ lệ nghiện ma túy ngày càng cao trên thế giới hay không, Guzman trả lời: "Không, điều đó là sai, bởi vì ngày tôi chưa sinh ra, nó vẫn chưa có xu hướng giảm một chút nào hết. Buôn ma túy ư? Đó là sai lầm".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm