Trực thăng quân sự Đài Loan rơi, 2 phi công tử nạn

Ngày 16-7, một chiếc trực thăng quân sự  OH-58D của Đài Loan rơi xuống một căn cứ không quân ở phía bắc, báo South China Morning Post đưa tin. Hai phi công trên trực thăng không qua khỏi dù nhanh chóng được đưa đi cấp cứu ngay sau tai nạn.

Chiếc trực thăng OH-58D đang tham gia cuộc tập trận quân sự thường niên Hán Quang thì bị rơi xuống một căn cứ không quân ở TP Tân Trúc và bốc cháy, theo thông tin từ lực lượng vũ trang Đài Loan.

Chiếc trực thăng OH-58D bị rơi khi đang tham gia cuộc tập trận quân sự Hán Quang. Ảnh: CNA/YAHOO

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn bày tỏ sự đau buồn trước cái chết của hai phi công, nói rằng đó là một mất mát to lớn đối với lực lượng vũ trang Đài Loan. Bà cũng kêu gọi các cơ quan liên quan nhanh chóng hỗ trợ gia đình hai phi công.

Đây là vụ tai nạn thứ ba liên quan đến trực thăng OH-58D do Mỹ sản xuất trong vòng hai năm trở lại đây. Tuy nhiên, đây là vụ tai nạn đầu tiên có người thiệt mạng.

Vào tháng 1, Chỉ huy lực lượng vũ trang Đài Loan Shen Yi Ming và bảy người khác đã thiệt mạng khi một chiếc trực thăng Black Hawk bị rơi ở một vùng núi phía bắc gần TP Đài Bắc. Hiện vụ việc vẫn chưa được điều tra xong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm