Trực thăng lạ thả bom cháy gần nhà riêng tổng thống Ukraine?

Hãng tin RT (Nga) ngày 11-5 dẫn báo cáo trên kênh truyền hình TSN cho biết một trực thăng lạ đã dùng bom cháy tấn công vào ngôi nhà của một gia đình doanh nhân tại làng Kozin ven sông Dnieper, phía nam thủ đô Kiev của Ukraine hôm 6-5.

Các nhân chứng, gồm một nhân viên bảo vệ và đứa con trai nhỏ của cặp vợ chồng sở hữu ngôi nhà trên, nói với các nhà báo rằng một chiếc trực thăng được sơn ngụy trang màu đen và xanh lá cây đã bắn ít nhất ba quả bom cháy vào dinh cơ.

Tuy nhiên, nếu bọn tấn công đã có ý định gây thiệt hại nghiêm trọng thì mục tiêu chúng nhắm đến dường như không “lý tưởng”. Hình ảnh duy nhất về vụ đánh bom được truyền hình chiếu lại là một bụi cây bị cháy rụi, dường như chỉ 20 giây sau khi quả bom rơi xuống.

Nhân chứng chia sẻ với PV truyền hình TSN về vụ tấn công và bụi cây bị cháy sém. Ảnh: RT

Các camera an ninh không ghi lại được thời điểm vụ tấn công xảy ra và cảnh sát hiện không phát hiện bất kỳ mảnh vỡ nào của loại vũ khí được dùng trong vụ đánh bom, hãng tin Segonya cho biết.

Luật sư của gia đình doanh nhân trên cho biết chiếc trực thăng này là một chiếc Mi-8, được sử dụng rộng rãi cho cả mục đích quân sự và dân sự. Sau khi thực hiện vụ tấn công, chiếc trực thăng đã bay đi ngay lập tức, người luật sư này cho biết.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc theo hướng hành vi đốt phá có chủ ý nhưng vị luật sư cho biết ông sẽ tiến hành một cuộc điều tra song song. Kozin là nơi tập trung tư gia của nhiều nhân vật giàu có tại Kiev, trong đó có Tổng thống Ukraine ông Petro Poroshenko.

Phía cố vấn tổng thống Ukraine Yury Biryukov bình luận báo cáo trên “hoàn toàn vô lý” và nói rằng không có chuyện khu vực này bị đánh bom.

Trong một bình luận trên tài khoản Facebook cá nhân, ông Biryukov nói rằng thực chất một quả pháo sáng đã rơi từ một chiếc trực thăng quân đội trong lúc chiếc trực thăng tiến hành một chuyến bay đã được lên kế hoạch trước ở khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm