Trực thăng chở bảy người rơi ở New Zealand

Hãng tin AFP dẫn lời một phát ngôn viên của Trung tâm Hợp tác cứu hộ New Zealand cho biết hiện có bốn máy bay trực thăng đã được triển khai đến hiện trường vụ tai nạn. Chiếc máy bay đã bị rơi trên con sông băng Fox Glacier, một điểm du lịch nổi tiếng nằm ở bờ biển phía Tây Đảo Nam (South Island) của New Zealand.

Một nhân viên y tế khẩn cấp sẽ được đưa đến hiện trường vụ tai nạn để đánh giá tình hình và một đội cứu hộ cũng đang được triển khai tới khu vực.

Chiếc trực thăng bị rơi trên con sông băng Fox Glacier (Franz Josef Glacier chỉ là một phần thuộc con sông băng này) 

Chính quyền địa phương cho biết công tác tìm kiếm hiện đang bị cản trở khá nhiều do điều kiện thời tiết. Theo AFP, điều kiện thời tiết xung quanh con sông băng được mô tả là "khủng khiếp". Hiện đang mưa rất to và tầm nhìn khá kém.

"Hôm nay không phải là một ngày tốt để các chiếc trực thăng có thể bay. Mọi thứ đều gây bất lợi cho nhiệm vụ cứu hộ. Mọi người như thể sắp bị đóng băng ở đó. Tình hình lại càng thêm khó khăn khi có nhiều mây dày đặc trên bầu trời tại khu vực" - Tony Kokshoorn, thị trưởng quận Grey, nói với Herald New Zealand.

"Thật là khủng khiếp. Chúng tôi chỉ phải chờ đợi và xem liệu có bất kỳ người nào sống sót hay không" - ông Tony Kokshoorn cho biết.

Theo báo cáo, chiếc máy bay trực thăng này là của Alpine Adventures, một công ty "chuyên cung cấp du khách các chuyến bay ngắm đảo Nam, các vùng núi và những vùng ven biển tuyệt đẹp ở New Zealand".
Fox Glacier là một con sông băng dài 13 km và đây được xem là một nơi nổi tiếng mà các công ty du lịch thường đưa du khách đến ngắm. Hiện vẫn chưa rõ chiếc trực thăng trên có chở khách du lịch trong số bảy người này hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm