Trực thăng cẩu theo tiêm kích Su-27 trên bầu trời Nga gây sốt

 Nguồn: RT

Mạng xã hội ở Nga ngày 27-11 sục sôi với đoạn video ghi lại cảnh trực thăng quân sự MI-26 treo lơ lửng một chiếc tiêm kích dưới thân bay trên bầu trời TP Saint Petersburg.  

Kênh truyền hình Channel 1 sau đó trích dẫn thông tin từ bộ phận báo chí Bộ Quốc phòng Nga xác nhận “kiện hàng” đặc biệt mà MI-26 chở chính là máy bay chiến đấu Su-27.

Sputnik cho biết trực thăng Nga cất cánh từ sân bay bên ngoài Saint Petersburg và cẩu theo chiếc tiêm kích thực hiện hành trình dài 60 km tới công viên lịch sử chiến tranh của Quân khu Tây Nga tại Kronstadt.

Hình ảnh trực thăng MI-26 cẩu theo Su-27 xuất hiện trong đoạn video gây ấn tượng. Ảnh: RT

Một số người dùng mạng nói đùa rằng chiếc Su-27 đã hết nhiên liệu và được trực thăng MI-26 cẩu lên đưa tới trạm xăng gần nhất.

MI-26 trở thành một phần quan trọng trong quân đội Nga và ngành hàng không dân sự kể từ những năm 1980. Hiện tại MI-26 là trực thăng lớn nhất trên thế giới, nặng 15 tấn. Nó thường được sử dụng trong hoạt động xây dựng, cứu hộ nhân đạo, tìm kiếm cứu nạn. Hồi năm 2009, MI-26 từng hỗ trợ sơ tán và cứu hộ hai trực thăng Chinook CH-47 của Mỹ khi chúng bị rơi ở Afghanistan.

Hồi tuần trước, người dân Moscow cũng chứng kiến một cảnh tượng bất thường khi hai chiếc trực thăng MI-8 chở theo một kiện hàng lạ bay qua điện Kremlin cùng sự xuất hiện của các quân nhân có vũ trang. Một nguồn tin an ninh cho biết hoạt động này nằm trong một bài diễn tập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm