Trụ trì Thiếu Lâm tự dính tin đồn tình dục và biển thủ

Một người có tên là Shi Zhengyi, tự nhận từng là nhà sư ở Thiếu Lâm tự đã đăng lên mạng một bức thư có tên: "Ai sẽ giám sát trường hợp của Thích Vĩnh Tín, "con hổ lớn""- một thuật ngữ chỉ dành cho các quan chức cấp cao tham nhũng của Trung Quốc.
Trong cáo buộc của người này nói rằng trụ trì Thích Vĩnh Tín (Shi Yongxin) đã có quan hệ tình dục với bạn gái. Nó cũng cáo buộc rằng ông đã dùng tiền thu hút một "tín đồ" đến Thiếu Lâm để quan hệ tình dục với cô này, và sau đó giữ cô lại chùa.

Bức thư cũng nói rằng Thích trụ trì đã dùng hai cái tên với hai giấy tờ tùy thân khác nhau mà điều này là bất hợp pháp ở Trung Quốc.

Trụ trì Thích Vĩnh Tín của Thiếu Lâm tự dẫn đầu đoàn (ảnh Getty Images)

Tuy nhiên Chùa Thiếu Lâm đã bảo vệ trụ trì của mình sau khi nhà sư này bị cáo buộc biển thủ tài sản chùa và trả tiền để quan hệ tình dục.

Ngôi chùa 1.500 tuổi, được coi là cái nôi của nền võ thuật Trung Quốc, cho biết lời cáo buộc này là "mưu đồ xấu xa, tội phỉ báng không có căn cứ".
Thiếu Lâm tự đã yêu cầu cảnh sát điều tra nguồn gốc của bức thư để ngăn chặn sự lây lan của "tin đồn sai" mà "làm hoen ố hình ảnh" nhà chùa.

Zheng Shumin, một sư khác trong chùa, cho biết các cáo buộc này là sai thực tế và cho biết Shi Zhengyi (người viết lá thư tố cáo) chưa bao giờ là sư của chùa này.

Thiếu Lâm tự nhìn từ trên cao (ảnh: shaolinacademy)

Được biết, trụ trì Thích Vĩnh Tín là một trong những nhà sư Trung Quốc đầu tiên có bằng thạc sĩ, được giới truyền thông nước này mệnh danh là "nhà sư CEO" của Thiếu Lâm tự.

Vị trụ trì là người đứng sau chương trình thương mại hóa chùa Thiếu Lâm, tổ chức các chương trình biểu diễn võ thuật, quảng bá võ thuật Thiếu Lâm ra thế giới và mang lại nhiều lợi nhuận cho chùa.
Đây không phải là lần đầu tiên vị trụ trì và chùa Thiếu Lâm bị dính vào những vụ bê bối như vậy. Hồi năm 2009, website của chùa đã bị tấn công hai lần, và một bức thư giả đã được đăng lên mạng mà tự nhận rằng trụ trì Thích Vĩnh Tín đã gửi bức thư này, trong bức thư liệt kê các lỗi lầm của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm