Trọng tài Ba Lan xin lỗi vì gỡ bỏ cờ Nga trong trận đấu cờ đam

Trọng tài người Ba Lan Jacek Pawlicki hôm 28-4 xin lỗi vì gỡ cờ Nga khỏi bàn của một kỳ thủ trong trận đấu tranh đai cờ đam thế giới, theo hãng tin Reuters.

Ông Pawlicki đã gỡ cờ Nga xuống khi kỳ thủ Tamara Tansykkuzhina (đại diện Nga) đang thi đấu với kỳ thủ Natalia Sadowska (đại diện Ba Lan) trong Giải vô địch cờ đam thế giới dành cho nữ ở thủ đô Warsaw, Ba Lan hôm 27-4.

Cờ Nga (phải) đã bị gỡ khỏi bàn trong trận đấu cờ đam ở Ba Lan hôm 27-4. Ảnh: REUTERS

Vụ việc đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội Nga trong thời điểm quan hệ giữa Nga và Ba Lan đang căng thẳng sau các vụ trục xuất ngoại giao ăn miếng trả miếng.

Chủ tịch Ủy ban Olympic của Nga gọi đó là một "sai lầm thô thiển". Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng vụ việc đã khiến bà Tansykkuzhina thua cuộc trong trận đấu.

Ông Pawlicki nói: “Tôi chắc rằng nhiều người Nga đang khó chịu và tôi thực sự xin lỗi vì điều đó. Chúng tôi không có bất kỳ ý định xấu nào trong sự việc này".

Ban tổ chức giải đấu cho biết Cơ quan chống doping thế giới (WADA) yêu cầu họ gỡ lá cờ ngay lập tức vì người Nga bị cấm thi đấu với cờ quốc gia tại các sự kiện quốc tế lớn.

"Gỡ cờ là điều duy nhất chúng tôi có thể làm trong tình huống này. Có lẽ chúng tôi nên tắt máy ảnh ngay lúc đó. Chúng tôi đã không nghĩ nhiều và cảm thấy thực sự bị áp lực" - ông Pawlicki nói với Reuters.

Ông Pawlicki cho biết đã xin lỗi bà Tansykkuzhina sau sự việc trên.

Trong email gửi tới Reuters, WADA cho biết họ đã yêu cầu ban tổ chức giải quyết việc có cờ Nga trong giải đấu. Tuy nhiên, WADA "không có ý định và không hề yêu cầu gỡ bỏ lá cờ trong trận đấu".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm