Trốn vào rừng sống vì chán ngán nền giải trí

Cậu con trai được một số người dân thị trấn Belokurikha phát hiện đầu tiên. Gặp gỡ cả gia đình sau đó mới biết cặp vợ chồng này là họa sĩ và nhạc sĩ, rút vào rừng từ đầu thập niên 1990 sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ. Người cha chuyên việc vẽ tranh, trồng nấm, thỉnh thoảng mang trao đổi thực phẩm cho dân thị trấn Belokurikha. Phần cậu bé và mẹ thì hoàn toàn sống biệt lập với người lạ.

Theo người cha, dù không gặp gỡ con người, không thuốc men, không hề biết thế nào là tiêm chủng nhưng con trai ông phát triển khỏe mạnh bình thường về cả thể chất và tinh thần. Ông tự tin rằng con ông không lạc hậu so với bạn bè cùng lứa vì dù không được đến trường nhưng kiến thức tổng quát và cả kỹ năng sử dụng tiếng Anh của cậu khá hoàn hảo vì được học từ cha mẹ.

Trả lời liệu có muốn quay về với cộng đồng hay không, cha mẹ cậu bé cho biết chất lượng cuộc sống trong rừng rất tốt, họ đang sống rất ổn, họ chỉ muốn duy trì cuộc sống này vì quá ngán “mùi thành phố” với đủ thứ tạp nham, ô nhiễm, dân cư đông đúc, giao thông vất vả… Người mẹ cho biết thêm một lý do khiến bà không muốn quay lại cộng đồng vì quá thất vọng và cảm thấy bị sỉ nhục với sự kém cỏi của công nghiệp ca nhạc, giải trí hiện nay. Về phần mình, cậu bé cũng không muốn chuyển đi, chỉ có một mong muốn là được gặp, nói chuyện với người bản xứ để thực tập nói tiếng Anh. Người cha khẳng định, để họ quyết định về lại với cộng đồng thì cuộc sống giữa con người phải văn hóa hơn và “mùi thành phố” phải được thay đổi.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm