Trốn truy nã, trùm ma túy tự xây bệnh viện riêng chữa bệnh

Một trong những trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất ở Mexico, El Mencho, được cho là đã xây dựng bệnh viện cho riêng mình ở bang Jalisco để chữa bệnh, theo báo The Guardian.

El Mencho, tên thật Nemeio Oseguera Cervantes, là thủ lĩnh của băng đảng Jalisco New Generation. El Mencho gần đây thu hút sự quan tâm của dư luận sau khi ra lệnh cho thuộc hạ tấn công và sát hại một cảnh sát trưởng tại Mexico.

Mỹ vào năm 2018 từng tuyên bố treo thưởng 10 triệu USD cho người cung cấp thông tin để bắt giữ El Mencho. Ảnh: UNIVISION

Tuần này, El Mencho lại gây chú ý sau khi có thông tin trùm ma túy 54 tuổi này đã cho xây dựng một bệnh viện riêng để chữa bệnh. Bệnh viện này nằm ở làng El Alcihuatl, cách TP Guadalajara 250 km về phía Tây Nam.

Các băng đảng hiếm khi đến các bệnh viên công để tránh trường hợp bị bắt giữ hoặc bị bắn, và El Mencho cũng không ngoại lệ.

Tay trùm này đã quyết định xây dựng bệnh viện riêng để không phải mạo hiểm rời khỏi nơi ẩn náu ở làng El Alcihuatl. Báo chí cho biết El Mencho đang điều trị bệnh thận ở bệnh viện này. Nhân viên và người dân địa phương cũng đến đây khám như một bệnh viện tư thông thường.

El Mencho được biết đến là người thay thế trùm ma túy khét tiếng El Chapo. Mỹ hồi năm 2018 từng tuyên bố treo thưởng 10 triệu USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ El Mencho.

Ông Chris Dalby, một chuyên gia tội phạm có tổ chức, chuyên nghiên cứu về băng đảng Jalisco New Generation Cartel cho biết rằng nhà chức trách hiện coi El Mencho là kẻ thù số một.

Dưới sự chỉ huy của El Mencho, băng đảng Jalisco New Generation đã phát triển thành tổ chức tội phạm mạnh nhất Mexico, chuyên buôn lậu một lượng lớn cocaine, cần sa và ma túy tổng hợp vào Mỹ. Ngoài ra, tổ chức này cũng như buôn bán vũ khí, con người và nhiên liệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm