Trung Quốc:

Trộn thuốc phiện vào mì để giữ chân khách

Tờ CNN vừa dẫn nguồn tin từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết một người bán mì ở tỉnh miền bắc Thiểm Tây (Trung Quốc) đã bị giam giữ trong 10 ngày sau khi thừa nhận thêm bột cây thuốc phiện vào các món ăn của mình để giữ chân khách hàng. 

Tờ Huashangbao đưa tin, người bị bắt nói rằng ông đã mua 4 catty (2kg) thuốc phiện với giá 600 nhân dân tệ (98 USD) vào tháng Tám. Ông khai nhận đã thêm thuốc phiện vào món mì để tăng hương vị, bán chạy hơn.

Các món mì tẩm thuốc phiện bị phát hiện sau khi cảnh sát dừng xe, kiểm tra một người đàn ông 26 tuổi và phát hiện ma túy trong cơ thể người này ngay sau khi anh ta đã ăn một bát mì. Vị khách hàng xấu số này sau đó đã bị bắt giữ trong 15 ngày về tội lạm dụng ma túy và không được bảo lãnh. May cho anh ta là người nhà của anh đã cho cảnh sát biết rằng họ cũng “dính” ma túy sau khi cùng ăn mì tại cùng một cửa tiệm nói trên. 
Tờ báo cho biết nguy cơ trở thành một người nghiện ma túy từ mì tẩm thuốc phiện là rất khó xảy ra ngay cả khi ăn liên tục trong một thời gian dài. 
Việc trộn thuốc phiện vào thức ăn không phải là khó thấy ở Trung Quốc. Đã từng có các trường hợp tương tự vào năm 2010 và năm 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm