Trời lạnh ở châu Âu làm nhiều người chết cóng

Nhiệt độ về đêm giảm còn -30°C. Nguyên nhân do khối không khí lạnh địa cực từ Bắc Âu tràn xuống Trung Âu.

Tại Ba Lan (ảnh), nhiệt độ xuống dưới -20°C ở một số vùng đã làm 10 người chết. Tại Ý, mặc dù nhiều biện pháp đã được tiến hành trước khi nhiệt độ xuống -10°C, vẫn có 5/7 người chết là người không nhà. Nhiều sân bay đóng cửa. Nhiều tuyến đường sắt ngừng hoạt động.

Tại Czech, trong ba người chết vì lạnh ở thủ đô Prague có hai người không nhà. Nhiệt độ tại Prague xuống -15°C. Bão tuyết đã tràn vào Thổ Nhĩ Kỳ. Hoạt động ở Istanbul tê liệt. Hàng trăm chuyến bay trong ngày cuối tuần 7-1 bị hủy. Giao thông trên eo biển Bosphorus ngừng trệ.

AFP đưa tin tại Bulgaria, người ta tìm thấy thi thể chết lạnh của hai người di cư Iraq trong rừng trên núi Strandja giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ở miền Bắc Hy Lạp, một thanh niên di cư Afghanistan 20 tuổi chết cóng sau khi vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tháng trước, Hy Lạp thông báo đã đưa hết những người di cư và người tị nạn vào cư trú trong các nhà tiền chế và lều có sưởi ấm. Ngày 7-1, nhiệt độ xuống 0°C tại Athens và -15°C ở miền Bắc Hy Lạp. Không khí lạnh cũng ảnh hưởng các nước vùng Balkan. Có nơi nhiệt độ xuống đến -27°C.

Nhiệt độ về đêm ở Paris (Pháp) xuống -11°C. Còn tại Đức, đêm mùa đông lạnh nhất được ghi nhận ở hai thành phố thuộc bang Bavaria (-26°C).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm