Triều Tiên xử tử thêm 1 phó thủ tướng?

Reuters ngày 31-8 đưa tin Jeong Joon-hee, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc. cho biết chính phủ nước này “nhờ vào nhiều kênh khác nhau” xác nhận ông Kim Yong Jin, Phó Thủ tướng phụ trách giáo dục của Triều Tiên, đã bị xử tử. Tuy nhiên, người này từ chối nêu thông tin chi tiết. Telegraph cho biết vụ hành quyết diễn ra hồi tháng 7.

Cùng với đó, ông Kim Yong Chol, người đứng đầu Mặt trận Thống nhất Triều Tiên (UFD) - chuyên phụ trách các vấn đề liên Triều, cũng đang phải thực hiện “các biện pháp mang tính cách mạng”. Ông Kim Yong Chol bị đưa đi cải tạo ở nông thôn trong một tháng kể từ giữa tháng 7.  

Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra súng trong một cuộc tập trận pháo binh. Ảnh: AFP

Ông Jeong cho biết một quan chức khác của Triều Tiên trong cơ quan tuyên truyền cũng bị khiển trách.

Một quan chức Hàn Quốc nói thêm Phó Thủ tướng Kim Yong Jin bị hành quyết vì không đứng thẳng tại một sự kiện. Trong khi đó ông Kim Yong Chol bị phạt vì lạm dụng quyền lực, người này nói thêm nhưng không nêu chi tiết. Hiện chưa có thông tin chính thức từ chính phủ Triều Tiên.

Thông tin này từ phía Seoul đưa ra chỉ một ngày sau khi xuất hiện thông tin Bình Nhưỡng đã hành quyết hai quan chức cấp cao bằng súng phòng không. Hai quan chức này bị hành quyết vì không tuân lệnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông Kim Yong Jin được thăng chức phó thủ tướng vào năm 2012 sau khi đảm nhiệm chức bộ trưởng giáo dục. Còn tướng quân đội Kim Yong Chol đứng đầu Cơ quan tình báo Triều Tiên trước khi nắm giữ vị trí lãnh đạo UFD trong năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm