Triều Tiên vừa thử ICBM, Mỹ-Hàn liền tập trận thị uy

Quân đội Hàn Quốc cho hay Mỹ và Hàn Quốc ngày 29-7 (tức hôm nay) đã tiến hành một cuộc tập trận phóng tên lửa đạn đạo chung nhằm phô trương sức mạnh hỏa lực trước Triều Tiên, theo Yonhap.

Loạt tập trận bắn đạn thật diễn ra dọc bờ biển phía Đông Hàn Quốc. Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS), cuộc tập trận có sử dụng tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 của Hàn Quốc và ATACMS của Mỹ.

Hyunmoo-2 là tên lửa đạn đạo có tầm phóng 300 km trong khi ATACMS (hay còn gọi là hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân) là tên lửa đất đối đất có tầm bắn tương tự. 

Một tên lửa chiến thuật lục quân MGM-140 của Mỹ được phóng trong cuộc tập trận quân sự chung Mỹ-Hàn hôm 5-7, sau vụ phóng ICBM lần một của Triều Tiên. Ảnh: AP

Thông cáo của JCS nói rằng các đồng minh tái khẳng định năng lực “tấn công chính xác lãnh đạo của kẻ thù”.

Hoạt động huấn luyện diễn ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) thứ hai từ một khu vực gần biên giới với Trung Quốc vào tối 28-7.

Lầu Năm Góc nói rằng cuộc tập trận quân sự là để phản ứng trước vụ phóng ICBM của Triều Tiên tối 28-7.

Đơn vị Lục quân số 8 của Mỹ tại Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận là để phô trương “năng lực hỏa lực chính xác” và “sử dụng các khí tài đối phó vụ phóng tên lửa của Triều Tiên”.

Trước đó, cũng trong tháng này, quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức tập trận tên lửa đạn đạo chung sau khi Triều Tiên phóng tên lửa ICBM Hwasong-14 hôm 4-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm