Triều Tiên tuyên bố 'đã chuẩn bị xong' kịch bản tấn công hạt nhân Mỹ

Triều Tiên tuyên bố nước này sở hữu đầu đạn hạt nhân có khả năng bắn trạm đất Manhattan, khu thương mại giàu có nhất nước Mỹ nằm ở TP New York.

Tờ Daily Mail cho biết Triều Tiên đã cảnh báo rằng nước này có thể tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ theo sau các biện pháp trừng phạt Mỹ áp đặt lên Bình Nhưỡng, được cho là sẽ đưa Triều Tiên rơi vào một nạn đói khủng khiếp khác.

Theo sau những cảnh báo về nạn đói ở Triều Tiên, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Lee Su-yong ngày 31-3 thông báo trước công chúng rằng Bình Nhưỡng sẽ chuyển từ thế phòng thủ sang tấn công và tuyên bố họ đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào Mỹ.

Người dân đang xem một chương trình tin tức về các biện pháp trừng phạt áp đặt lên Triều Tiên. (Ảnh: AP)

“Để đối phó với những hành động kích động điên cuồng của Mỹ cho một cuộc chiến tranh hạt nhân, chúng tôi đã chuyển hoàn toàn quân đội của chúng tôi từ hình thức phản ứng quân sự sang hình thức tiến hành tấn công phủ đầu và chúng tôi tuyên bố kiên quyết sẵn sàng cho một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu” – Daily Mail dẫn lời ông Lee Su-yong.

Lời đe dọa được đưa ra ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố họ đã sở hữu đầu đạt hạt nhân có thể phóng tới Manhattan(Mỹ). Như tờ Washington Times báo cáo trước đây, nhà khoa học hạt nhân mang tên Cho Hyong Il được truyền thông Triều Tiên trích dẫn tuyên bố bom hydro của nước này có thể được gắn vào tên lửa đạn đạo và trạm đất Mỹ.  

“Nếu bom H này đã được gắn trên một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và rơi xuống Manhattan ở TP New York, tất cả người ở đó sẽ thiệt mạng ngay lập tức và thành phố sẽ biến thành tro bụi.”

Các nhà khoa học nói rằng loại bom hydro mới của Triều Tiên là “lớn hơn bao giờ hết và vượt qua trí tưởng tượng của chúng tôi”. Bên cạnh đó, lãnh đạo triều Tiên Kim Jong-un cũng đe dọa tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhắm vào Hàn Quốc.

Triều Tiên tuyên bố rằng để tránh chiến tranh, Mỹ và Hàn Quốc phải ngưng ngay các cuộc tập trận quân sự. Hiện các quan chức quân sự Mỹ đang nghi ngờ về tuyên bố sở hữu bom H và năng lực tên lửa đạn đạo tầm xa của Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm